Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên: “Tôi chỉ đạt 20% mục tiêu tại SEA Games’

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã kết thúc SEA Games 2019 với tư cách VĐV đoạt nhiều HCV nhất. Tuy nhiên, kình ngư Việt Nam hoàn toàn không hài lòng về  bản thân mình.

Ánh Viên đã trở thành VĐV đoạt nhiều HCV nhất tại SEA Games 30. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ánh Viên đã trở thành VĐV đoạt nhiều HCV nhất tại SEA Games 30. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở nội dung cuối cùng tranh tài tại SEA Games 30, Ánh Viên về đích thứ 2 nội dung 800m tự do với thời gian 8’48’’65. Cô xếp sau đối thủ mới 16 tuổi của Singapore – Gan Ching Hwee (8’41’’48).

“Hôm nay thật sự tôi đã làm hết sức ở cự ly này, bởi tôi đã rất mệt. Chắc chắc là tôi đã không hoàn thành chỉ tiêu đề ra rồi. Tôi cũng không biết nói sao, nhưng thật sự tôi không hề buồn. SEA Games này tôi thấy mình còn rất nhiều yếu. Qua đó, tôi muốn thầy (HLV Đặng Anh Tuấn – pv), có thể nhìn thấy để giúp tôi có thể trở lại đỉnh cao một lần nữa”, Ánh Viên cho biết.

Kết thúc SEA Games 30, kình ngư sinh năm 1996 đoạt 6 HCV, không phá được kỷ lục SEA Games nào. Thành tích này của cô kém hơn so với 2 kỳ SEA Games trước, nơi cô đạt tổng cộng 16 HCV và xô đổ hàng loạt cột mốc trên đường đua xanh.

“Thật sự thành tích của tôi đi xuống, tôi không có lấy lý do này nọ, có thể do tôi không vượt qua chính mình, bị phân tâm chứ không tập trung như trước. Tôi mong muốn thầy có thể giúp tôi trở lại, giành chuẩn A Olympic, dự Olympic, ASIAD và SEA Games tiếp theo nữa”, Ánh Viên tâm sự.

Ánh Viên mong mỏi được một lần nữa trở lại với phong độ đỉnh cao. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Dù giành 6 HCV, thành tích tại các nội dung của cô đều kém hơn so với mọi năm. “Tiểu tiên cá” của bơi Việt Nam chia sẻ, cô cần thời gian để nhìn lại chính mình, để xem mình có còn thật sự khát khao chiến thắng nữa hay không. Ánh Viên tiết lộ muốn ở bên gia đình nhiều hơn, đặc biệt là ông bà nội ở quê nhà.

“Đối với đấu trường SEA Games mà nói, nếu được tập đầy đủ, với tôi nó rất dễ. Tôi cũng muốn tham dự nhiều nội dung để đóng góp huy chương cho đoàn TTVN. Nhưng thời gian sắp tới, tôi chỉ muốn thi đấu tốt ở nội dung 400m hỗn hợp”, Ánh Viên tâm sự.

400m được xem là nội dung “ruột” để Ánh Viên có thể thi thố ở các sân chơi lớn như ASIAD hay Olympic. Tuy nhiên, thành tích của cô ở phần thi này càng lúc càng đi xuống, một phần vì kình ngư 23 tuổi phải thi đấu quá nhiều.

“Về mục tiêu tại SEA Games 2019 này, tôi mới đạt 20% (cười lớn – pv). Tại vì có những cự ly thi đấu trong kỳ SEA Games này, tôi không còn mạnh như trước. Nhiều lúc thi đấu phải cần đối thủ tương xứng, nhưng thật sự đối thủ lớn nhất chính là bản thân tôi, nhưng tôi không vượt qua được. Đó là khuyết điểm của tôi cần khắc phục trong thời gian tới”, kình ngư quê Cần Thơ chốt lại.

Kết thúc SEA Games, đội tuyển bơi Việt Nam đoạt tổng cộng 10 HCV, cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra. Bản thân Ánh Viên nhấn mạnh đến mong muốn trở lại đỉnh cao thời gian tới với sự giúp đỡ từ HLV Đặng Anh Tuấn. Hy vọng điều đó sẽ thành sự thật.

Tin cùng chuyên mục