Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng: 'Tôi luôn sẵn sàng cho các cuộc tranh tài quốc tế'

Chiều 16-5, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã về nhất ở đường bơi chung kết 400m tự do để đoạt HCV và đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m tự do. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m tự do. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bước vào tranh tài nội dung 400m tự do tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội), Nguyễn Huy Hoàng đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch 400m tự do. Ở kỳ SEA Games 2019, Huy Hoàng bất ngờ đoạt HCV cũng như phá kỷ lục nội dung này với thành tích 3 phút 49 giây 08.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng: 'Tôi luôn sẵn sàng cho các cuộc tranh tài quốc tế' ảnh 1 Đây là tấm HCV thứ 2 của Huy Hoàng tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đối thủ của Huy Hoàng lần này là kình ngư mạnh như Welson Sim (Malaysia), Aflah Fadlan Prawira (Indonesia), nhân tố mới Khiew Hoe Yean (Malaysia), người đồng đội Bùi Hữu Hiệu… Dù kình ngư của Malaysia có sự bứt phá tốt khi liên tục về nhất trong 150m đầu tiên, song Huy Hoàng đã thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch SEA Games ở cự ly này khi bứt tốc để cán đích đầu tiên với thông số 3 phút 48 giây 06. Thành tích này cũng giúp nam kình ngư Việt Nam phá kỷ lục SEA Games của chính mình.

Nguyễn Huy Hoàng cho hay: “Tôi nghĩ đối thủ Malaysia rất mạnh nên bản thân cố gắng hết sức để về đích đầu tiên. 150m đầu bơi bám theo đối thủ Malaysia là chiến thuật của tôi, nó không nói lên được điều gì, đoạn sau tôi đã bứt phá lên và giành chiến thắng”.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng: 'Tôi luôn sẵn sàng cho các cuộc tranh tài quốc tế' ảnh 2 Mục tiêu tiếp theo của Nguyễn Huy Hoàng là đấu trường Asiad. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
“Trong thời gian qua, tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games 31 và cả Asiad. SEA Games 31 chính là bước đệm để tôi có thể vươn xa hơn đến đấu trường châu Á. Khi nghe tin Asiad bị hoãn, tôi rất buồn nhưng nhanh chóng vượt qua nó để tích cực chiến đấu cho SEA Games. Kế hoạch trong thời gian tới của tôi là đi tập huấn và thi đấu với các đối thủ quốc tế, cải thiện thành tích của bản thân để sẵn sàng khi Asiad tổ chức trở lại”, Huy Hoàng nói thêm.

Tin cùng chuyên mục