Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tập trong nước

Đội hình tuyển bơi Việt Nam, trong đó có nam tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng đã kết thúc tập huấn tại Hungary và có mặt trong nước tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Huy Hoàng đã trở về Việt Nam tập luyện từ sau tập huấn tại Hungary. Ảnh: H.H
Huy Hoàng đã trở về Việt Nam tập luyện từ sau tập huấn tại Hungary. Ảnh: H.H

Cả 4 gương mặt Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Quang Thuấn đã kết thúc tập huấn tại Hungary vào ngày 11-9 vừa qua, trở lại Việt Nam và tập luyện tiếp tục ở Trung tâm HLTTQG Cần Thơ.

Nếu không có gì thay đổi, trong tháng 11, các tuyển thủ sẽ ra Hà Nội tập luyện để làm quen với khí hậu trước khi thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Môn bơi của Đại hội sẽ thi đấu tại Cung thể thao dưới nước Quốc gia (Mỹ Đình) vào tháng 12.

Như vậy, chương trình tập huấn quốc tế của đội tuyển bơi Việt Nam khép lại để các vận động viên chuẩn bị cho  Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, bước sang năm 2023 các VĐV chủ chốt mới tham dự một số giải quốc tế theo dự kiến. Trong lúc này, bơi Việt Nam có 3 VĐV tập huấn tại Hungary là Quý Phước, Kim Sơn, Ngô Đình Chuyền nhưng đây là chương trình tập huấn do địa phương chủ quản chi trả chi phí.

Trong thời gian đội tuyển bơi tập tại Hungary, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã tới làm việc cùng đại diện thể thao Hungary và CLB bơi BVSC qua đó hướng tới mục tiêu tập luyện tốt nhất cho gương mặt Nguyễn Huy Hoàng để tìm một cơ hội giành thành tích cao nhất tại ASIAD 19-2022. Kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay có thể xem là dịp khán giả trong nước sẽ lại thấy đường đua xanh dậy sóng khi tất cả tuyển thủ từng dự SEA Games 31 đều thi đấu. Người hâm mộ cũng chờ đợi Nguyễn Huy Hoàng giành được những thành tích tốt nhất cho bơi lội địa phương Quảng Bình tại Đại hội năm nay.

Tin cùng chuyên mục