Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ tập huấn ở Hungary

VĐV Nguyễn Huy Hoàng sẽ được đưa đi tập huấn dài hạn tại Hungary để chuẩn bị cho những kế hoạch quan trọng trong thời gian tới của bơi lội Việt Nam.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.

Tổng cục TDTT và bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) cùng Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đã tính đến phương án đưa tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng đi Hungary tập huấn dài hạn và điểm tập luyện đang được liên hệ nhiều khả năng là CLB BVSC ở địa phương sở tại.

Qua tìm hiểu, chủ trương đưa Huy Hoàng đi Hungary đã thống nhất và bây giờ chỉ chờ việc trả lời từ phía bạn xem có đồng ý tiếp nhận VĐV tới tập luyện hay không. CLB BVSC là nơi VĐV Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng) từng tập huấn dài hạn trước đây kể cả trong thời điểm năm 2016 để chuẩn bị cho Olympic Rio de Janeiro (Brazil). Đây là CLB đa năng thành lập từ năm 1911 và có nhiều VĐV tập luyện tại đây đã đạt suất và thi đấu Olympic.

Quá trình tập huấn của Quý Phước tại Hungary được đánh giá là có hiệu quả dựa trên chỉ số chuyên môn và kết quả thi đấu mà VĐV này từng đạt được. Đội bơi của CLB BVSC từng cử VĐV đến Việt Nam thi đấu cọ xát với VĐV chúng ta tại Hà Nội.

Giai đoạn tập huấn trên của Hoàng Quý Phước, đơn vị Đà Nẵng là nơi đóng góp phần lớn chi phí thực hiện kế hoạch. HIện tại, VĐV Huy Hoàng đang thuộc đơn vị Quảng Bình.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ tập huấn ở Hungary ảnh 1 Olympic vẫn là đấu trường để theo đuổi của Nguyễn Huy Hoàng.
Thời điểm Huy Hoàng lên đường đi Hungary vẫn chưa cụ thể bởi còn nhiều thủ tục để chuẩn bị từ nơi ăn ở cho tới tìm chọn HLV phù hợp. Trước đó, bơi Việt Nam đã lên kế hoạch đưa một số VĐV quan trọng, trong đó có Huy Hoàng, tập huấn dài hạn ở Trung Quốc nhưng sau khi HLV chuyên gia Huang Guo Hui (Hoàng Quốc Huy) bất ngờ qua đời trong thời gian cách ly tại Hà Nội, kế hoạch dành cho Huy Hoàng phải thay đổi.

Trao đổi mới đây, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam - ông Đinh Việt Hùng từng cho biết nếu sử dụng HLV nội trong giai đoạn hiện tại cũng là một giải pháp tối ưu thay vì vội tìm thuê chuyên gia ngoại cho đội tuyển quốc gia. 

Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Ánh Viên đã kết thúc 14 ngày cách ly tập trung và 7 ngày tự cách ly, và đang tập luyện tại khu B thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Tổng cục TDTT đang tìm phương án di chuyển tối ưu nhất đảm bảo an toàn y tế cho các VĐV, HLV đã dự Olympic Tokyo 2020 sẽ trở lại khu vực phía Nam ở thời gian sớm nhất. 

Tin cùng chuyên mục