Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng nhận thưởng nhiều nhất SEA Games 31

Nam tuyển thủ bơi lội Nguyễn Huy Hoàng là người sẽ được nhận thưởng cá nhân nhiều nhất theo đúng các mức thưởng quy định của Nhà nước dành cho thành tích huy chương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games).

Nguyễn Huy Hoàng là tuyển thủ có thưởng nhiều nhất SEA Games 31 theo đúng quy định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Huy Hoàng là tuyển thủ có thưởng nhiều nhất SEA Games 31 theo đúng quy định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại SEA Games 31, Nguyễn Huy Hoàng giành HCV cá nhân nội dung 400m tự do nam, 800m tự do nam, 1500m tự do nam, 200m bướm nam và HCV tiếp sức 4x200m tự do cùng đội bơi nam Việt Nam. Ngoài ra, nam tuyển thủ người Quảng Bình đã xác lập 2 kỉ lục ở SEA Games thông qua kết quả thi đấu SEA Games 31 gồm kỉ lục tại 400m tự do và kỉ lục cùng đội tiếp sức 4x200m tự do nam.

Tại Nghị định số 152/2018/NĐ – CP (ngày 7-11-2018) của Chính phủ về Quy định một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu với thành tích tại SEA Games thì giành 1 HCV, VĐV sẽ nhận thưởng 45 triệu đồng; 1 HCB là 25 triệu đồng và 1 HCĐ là 20 triệu đồng. Ngoài ra, phá 1 kỉ lục SEA Games sẽ nhận thêm 20 triệu đồng/kỉ lục.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng nhận thưởng nhiều nhất SEA Games 31 ảnh 1 Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Với một phép tính toán, chúng ta đã biết Huy Hoàng sẽ được nhận 225 triệu đồng cho thành tích 5 tấm HCV, 40 triệu đồng cho việc phá 2 kỉ lục SEA Games và thêm 50 triệu đồng là tiền thưởng nóng cho các tấm HCV từ Đoàn thể thao Việt Nam (mỗi HCV nhận thưởng nóng 10 triệu đồng). Tổng cộng, Huy Hoàng sẽ được nhận là 315 triệu đồng theo đúng quy định.

Đó là chưa kể, nam tuyển thủ sẽ có cơ hội được thêm những sự vinh danh từ địa phương quên hương Quảng Bình cùng Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam.

Đây chỉ là khoản thưởng dựa trên quy định của Nhà nước và tính theo thành tích cá nhân thì Huy Hoàng là số 1. Nhiều môn thể thao khác, VĐV có thể có mức thưởng cao hơn nhưng đó là khoản thưởng được cộng thêm từ tài trợ của các nguồn xã hội hóa và các mạnh thường quân.

Kể cả đội tuyển bóng đá nam U23, và đội tuyển nữ. Khi được nhận HCV thì đúng quy định Nhà nước, mỗi người được thưởng 45 triệu đồng. Mức thưởng nóng cho môn tập thể của Đoàn thể thao Việt Nam là 100 triệu đồng/HCV.

Trần Hưng Nguyên có thưởng hơn 250 triệu đồng sau SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Xếp sau Huy Hoàng về nhận thưởng cá nhân đối với VĐV theo quy định Nhà nước thông qua kết quả thi đấu SEA Games 31 là tuyển thủ Trần Hưng Nguyên (HCV 200m ngửa nam, HCV 200m hỗn hợp cá nhân nam, HCV 400m hỗn hợp cá nhân nam – phá kỉ lục SEA Games, HCV tiếp sức 4x200m tự do nam – phá kỉ lục SEA Games). Tổng thưởng của nam tuyển thủ này là 260 triệu đồng (gồm cả thưởng nóng của Đoàn thể thao Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục