Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng lần đầu trải lòng về Olympic

Kình ngư của đội tuyển Việt Nam đã trải lòng trước giờ rời Tokyo (Nhật Bản) về Việt Nam ở ngày 4-8.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.

“Lần đầu tiên Hoàng được thi đấu và tranh tài cùng với những kình ngư hàng đầu thế giới, họ cao lớn lắm làm Hoàng lọt thỏm luôn. Nhảy xuống bể rồi, Hoàng cứ phải cố bám theo họ để thu hẹp khoảng cách. Hoàng đã học hỏi được nhiều điều từ họ: sự chuyên nghiệp, tinh thần đồng đội, đồng lòng hướn tới mục tiêu chung. Những điều này không chỉ giúp được cho Hoàng bây giờ, mà sau này. Hoàng mong rằng, kỳ sau nếu được đến Olympic, Hoàng sẽ tự tin và thi đấu tốt hơn. Sau cùng, Hoàng xin được gởi cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo, các thầy cô HLV cùng tất cả mọi người ủng hộ động viên và theo dõi Hoàng ở kỳ Olympic”, nam tuyển thủ bày tỏ trên trang facebook cá nhân ở ngày 4-8. 

Kỳ Olympic Tokyo 2020 là Thế vận hội đầu tiên, Nguyễn Huy Hoàng được tham dự trong sự nghiệp và thông qua kết quả từng thi đấu tại SEA Games 30-2019 và giải vô địch thế giới 2019, Huy Hoàng đã giành suất chính thức thi đấu cự ly 800m tự do và 1500m tự do ở Tokyo (Nhật Bản). 

Khép lại thi đấu, Huy Hoàng đạt chỉ số 7’54”16 ở vòng loại 800m tự và đứng vị trí 20 chung cuộc nội dung còn ở đường bơi 1500m tự do thì nam tuyển thủ người Quảng Bình có kết quả 15’00”24 tại vòng loại và đứng hạng 12 chung cuộc. 

Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 – ông Trần Đức Phấn đã đánh giá nỗ lực thi đấu và kết quả của Huy Hoàng là một trong những thành tích tốt hiếm hoi của chúng ta tại Olympic lần này đồng thời nó phản ánh từ chuyên môn bản thân từ khi VĐV vượt chuẩn A để dự Olympic bằng cửa chính. Huấn luyện Huy Hoàng hiện là chuyên gia Trung Quốc, ông Hoàng Quốc Huy. 

Ngày 4-8, các thành viên đội tuyển bơi về nước trên chuyên bay cùng Đoàn thể thao Việt Nam sẽ hạ cánh tại Hà Nội ở tối cùng ngày (theo giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục