Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là ứng viên bầu gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc

Nam VĐV của đội tuyển bơi Việt Nam đã được lọt vào danh sách rút gọn để là ứng viên nhận phiếu bình chọn gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2021.

Huy Hoàng hiện đang là đương kim vô địch SEA Games đồng thời giữ kỷ lục đại hội ở nội dung bơi 400m tự do và 1500m tự do dành cho nam.
Huy Hoàng hiện đang là đương kim vô địch SEA Games đồng thời giữ kỷ lục đại hội ở nội dung bơi 400m tự do và 1500m tự do dành cho nam.

Đề cử 20 cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực hoạt động của mình ở năm 2021 đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh công bố để bình chọn trực tuyến giải thưởng Gương mặt trẻ VIệt Nam tiêu biểu năm 2021 vào ngày 14-2.

Lĩnh vực thể thao có 2 đại diện được lọt vào danh sách 20 đề cử này gồm VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) và cầu thủ Hồ Văn Ý (bóng đá futsal).

Việc bình chọn trực tuyến sẽ tiến hành từ ngày 14 tới 28-2 và Phiên họp Hội đồng lần thứ hai Giải thưởng dự kiến tổ chức ngày 2-3. Hội đồng sẽ tiếp tục xét 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 và 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2021 đồng thời Lễ tuyên dương các cá nhân được Giải thưởng được tổ chức trung tuần tháng 3.

Năm 2021, Nguyễn Huy Hoàng đã có nhiều thành công nhất định ở hoạt động thể thao với 2 cột mốc quan trọng là dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và xếp thứ nhất trong 10 VĐV tiêu biểu của cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc. Nam tuyển thủ đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Cần Thơ và sẽ lên đường đi Hungary tập huấn ngày 20-2 tới. Trong đợt Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, Huy Hoàng không về nghỉ Tết cùng người thân tại Quảng Bình mà tập luyện cùng đội tuyển để chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng. Phụ trách bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) – bà Lê Thanh Huyền từng đánh giá “Huy Hoàng là 1 VĐV tốt của bơi nam Việt Nam thời điểm hiện tại. Ban huấn luyện và các chuyên gia đánh giá rất cao những sự tiến bộ về chuyên môn của cá nhân VĐV khi thi đấu các giải quốc tế. Đây là niềm hy vọng thành tích HCV của bơi Việt Nam ở SEA Games 31 và các mục tiêu tại Asian Games 19-2022”. Trong khi đó, tuyển thủ này cũng từng chia sẻ “tôi đã ổn định tâm lý từ sau Olympic Tokyo 2020 và đang tập luyện tốt để hướng tới các mục tiêu quan trọng”.

Huy Hoàng hiện đang là đương kim vô địch SEA Games đồng thời giữ kỷ lục đại hội ở nội dung bơi 400m tự do và 1500m tự do dành cho nam. Thành tích trên Huy Hoàng giành được tại SEA Games 30-2019 ở Philippines.

Ở năm 2021, thủ môn Hồ Văn Ý của đội futsal Việt Nam là 1 trong những nhân tố đã thi đấu nổi bật tại FIFA World Cup futsal và để lại nhiều ấn tượng với các chuyên gia, HLV.

Năm ngoái, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) là đại diện của lĩnh vực thể thao đã được bình chọn vào danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc 2020 trong khi VĐV boxing Nguyễn Văn Đương được bình chọn vào danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020.

Tin cùng chuyên mục