Kình ngư Ánh Viên dự Đại hội thể thao toàn quốc

Nữ VĐV bơi Nguyễn Thị Ánh Viên có thi đấu môn bơi tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay dù cô không còn ở đội tuyển quốc gia lúc này.

Ánh Viên vẫn là một trong những VĐV được chú ý tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: NHẬT ANH
Ánh Viên vẫn là một trong những VĐV được chú ý tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: NHẬT ANH

Thông tin từ bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) cho biết, trong danh sách đăng ký thi đấu của đội bơi Quân đội, Ánh Viên là một trong những VĐV đại diện cho đơn vị này dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Ánh Viên đã rút lui khỏi đội tuyển bơi quốc gia từ cuối năm 2021 cũng như cô không tham dự SEA Games 31 vừa qua. Tuy nhiên, trong các giải thuộc hệ thống thi đấu trong nước của quốc gia, Ánh Viên vẫn góp mặt trong màu áo thể thao Quân đội. Ánh Viên hiện là quân nhân thuộc thể thao Quân đội và cô thuộc quản lý của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 tại Cần Thơ.

Giải bơi quốc gia gần nhất là vô địch các VĐV bơi, lặn xuất sắc toàn quốc 2022 diễn ra tại Tiền Giang mới đây, Ánh Viên không tham dự.

Hiện tại, Ánh Viên vẫn đang tập luyện đồng thời là sinh của Đại học TDTT TPHCM cũng như tham gia huấn luyện các VĐV trẻ cho câu lạc bộ bơi lội của mình tại TPHCM. Trong ngày 9-11, cô đã sinh nhật tròn tuổi 26 của bản thân. Bốn năm trước, đội bơi Quân đội giành 13 tấm HCV qua đó xếp nhất môn bơi Đại hội thể thao toàn quốc làn 8-2018 ở Hà Nội và Ánh Viên là một trong những VĐV đóng góp thành tích chính cho đơn vị này.

Lúc này, bơi Quân đội có nhiều gương mặt được kì vọng giành kết quả cao tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Một số kình ngư trong đó có tuyển thủ quốc gia Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Quang Thuấn (em trai Ánh Viên). Hưng Nguyên và 2 đồng đội khác hiện đang tập huấn ở Hungary để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc.

Lần cuối Ánh Viên thi đấu nước ngoài là năm ngoái tại Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, sau đó cô chủ yếu tập chuyên môn tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục