King’s Cup 2019: Bừng sáng Buri Ram

Phải sau 3 lần ngỏ lời mời từ Thái Lan, đội tuyển Việt Nam mới đồng ý dự King’s Cup 2019 - giải đấu truyền thống và đặc biệt ý nghĩa của bóng đá xứ chùa vàng xưa nay. Có lẽ vì vậy, ngay khi đặt chân đến Buri Ram để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được sự quan tâm của giới truyền thông.
Các tuyển thủ Việt Nam rạng rỡ trên đất Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các tuyển thủ Việt Nam rạng rỡ trên đất Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tất cả vì đội tuyển

Từ TPHCM, để đặt chân đến sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) chỉ mất chưa đầy 2 giờ bay. Nhưng để có mặt tại Buri Ram, nơi tổ chức các trận đấu của King’s Cup 2019, các phóng viên Việt Nam phải đợi thêm gần 10 giờ mới có chuyến xe di chuyển từ thủ đô Bangkok về tỉnh Buri Ram nằm ở mạn Đông Bắc của Thái Lan.

Ai cũng mong đến đúng thời điểm thầy trò đội tuyển Việt Nam nhận phòng ở khách sạn Modena. Không ai muốn mình vắng mặt khi HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ xuất hiện.

Một thực tế là các đội tuyển, từ U.23 đến đội tuyển quốc gia, vẫn luôn nhận được sự ưu ái, quan tâm của báo chí nước nhà. Trước kia, thời của các nhà cầm quân Henrique Calisto, Alfred Riedl, Toshiya Miura… và nay là mọi chuyến xuất ngoại của thầy trò ông Park Hang-seo, luôn có đông đảo phóng viên tháp tùng để kịp truyền tải những cảm xúc đến với độc giả trong nước. 

Thậm chí, ngay cả khi nhà cầm quân người Hàn Quốc thể hiện sự khó chịu trước cách quan tâm đặc biệt của truyền thông đối với đội tuyển, yêu cầu các tuyển thủ hạn chế tiếp xúc với báo chí để tập trung cho giải đấu cũng không làm cánh phóng viên phiền lòng. Tất cả sẽ luôn hối hả đeo ba lô, khoác máy ảnh và máy tính để theo chân đội tuyển đến sân tập, giúp độc giả thỏa cơn ghiền thông tin về ông Park, Đặng Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu, Anh Đức…

Đường phố Buri Ram được trang hoàng cho King’s Cup 2019
Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Không chỉ báo chí Việt Nam, truyền thông Thái Lan cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho thầy trò ông Park. Nhiều kênh truyền hình, báo thể thao uy tín của Thái Lan đã có mặt từ trước thời điểm khởi tranh King’s Cup 2019 những 4-5 ngày. Họ không bỏ lỡ cơ hội ghi hình, phỏng vấn thầy trò ông Park ngay tại sân tập Buri Ram Provincial Central Sports.

Có thể hiểu được cả phóng viên Việt Nam lẫn Thái Lan lúc này đều đang nóng lòng chứng kiến màn đọ sức giữa đội tuyển quốc gia 2 nước, giống như rất nhiều lần trước, khi tuyển Thái Lan đụng độ tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình hay ở “chảo lửa” Rajamangala.

Hào hứng với King’s Cup 

King’s Cup 2019 là một sự kiện thể thao đặc biệt đối với người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Nói thế chưa đủ, bởi lẽ anh bạn đồng nghiệp ở Thái Lan cho biết thêm rằng, King’s Cup (Cúp Nhà vua) là giải đấu được tổ chức thường niên với nhiều môn (bóng đá, cầu mây, boxing…) và có nhiều đội tuyển khách mời quốc tế cùng tham dự. Cho nên, khi các trận đấu bóng đá của King’s Cup được đưa về TP Buri Ram (tạm dịch là “Thành phố hạnh phúc”), các tuyến đường và địa điểm tổ chức thi đấu được trang hoàng lộng lẫy. Đến Buri Ram đã vài ngày, nhưng cánh phóng viên Việt Nam (hơn 30 người) vẫn rất ngạc nhiên khi chứng kiến đa số người dân ở Buri Ram khoác trên mình chiếc áo của đội tuyển Thái Lan, như một cách thể hiện tình yêu của họ với đội tuyển.

Cánh phóng viên Việt Nam thậm chí còn được Chủ tịch CLB Buriram United, nơi mà tiền vệ Lương Xuân Trường đang khoác áo thi đấu, mời tham gia một trận đấu giao hữu nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa phóng viên 2 nước tại sân chính Chang Arena.

Và để các đội tuyển như Việt Nam, Thái Lan, Curacao, Ấn Độ về tham dự King’s Cup có được sự thoải mái nhất, ban tổ chức giải đấu đã đề nghị tất cả phóng viên các nước không được tiếp cận khách sạn Modena (nơi lưu trú của các đội tuyển) trong bất cứ tình huống nào. Chưa kể, vì đây là giải đấu mang tên Cúp Nhà vua của Thái Lan, có sự hiện diện của nhiều người trong hoàng tộc, quan chức chính phủ… nên giới truyền thông đến tác nghiệp được đề nghị phải có trang phục lịch sự, chỉnh tề.

Next Media là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019, với giá khoảng 280.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng). Đây là mức giá cao hơn nhiều so với bản quyền King’s Cup các mùa trước (khoảng 30.000 - 40.000 USD). Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị trực thuộc VOV) chính thức được chọn để phát sóng các trận đấu tại giải đấu này ở Việt Nam. VTC sẽ phát sóng trận khai mạc giữa chủ nhà Thái Lan và Việt Nam vào lúc 19 giờ 45 ngày 5-6; cùng đó là trận chung kết (nếu Việt Nam thắng Thái Lan) hoặc tranh hạng ba (nếu Việt Nam thua).

Tin cùng chuyên mục