“King Kazu” muốn trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở J-League

Kazuyoshi Miura đã sẵn sàng để nâng cao kỷ lục của mình với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở J-League khi đang đầu quân đội bóng tân binh của Giải Yokohama FC.
Miura và Nakamura cùng hướng đến việc lập kỷ lục.
Miura và Nakamura cùng hướng đến việc lập kỷ lục.

Tiền đạo 53 tuổi, được biết đến với cái tên “King Kazu” không phải là cựu binh duy nhất của Yokohama FC theo đuổi kỷ lục ghi bàn. Shunsuke Nakamura, 42 tuổi, cũng đang đặt mục tiêu vượt qua kỷ lục do Zico (Brazil) thiết lập năm 1994 ở tuổi 41 năm, 3 tháng và 12 ngày.

Miura và Nakamura đã chia sẻ nguyện vọng của họ với đồng đội và cựu đồng nghiệp quốc tế Nhật Bản Daisuke Matsui trong một chương trình trò chuyện trực tuyến được Yokohama FC phát sóng vào thứ Sáu (3-7), vào đêm trước khi J-League 2020 khởi động lại sau khi bị đình hoãn bốn tháng do đại dịch Covid-19.

Miura chia sẻ: “Trong trường hợp của mình, tôi muốn trở thành một phần của đội hình và tham gia các trận đấu. Tuy nhiên, tôi muốn có được một bàn thắng và đóng góp vào chiến thắng của đội chúng tôi”.

Trong khi đó, nổi tiếng với pha bóng cố định thời con khoác áo Celtic của Scotland, Nakamura cho biết anh hy vọng sẽ tìm được mành lưới đối phương qua những cú đá phạt thương hiệu của mình. “Tôi muốn ghi bàn thắng bằng những cú đá phạt trực tiếp, ít nhất là ba bàn thắng”, Nakamura quyết tâm khi đang là người giữ kỷ lục ghi 24 bàn từ những cú đá phạt ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản.

Yokohama FC, đội trở lại J-League 1 lần đầu tiên kể từ năm 2007, sẽ đối đầu với Consadole Sapporo vào thứ Bảy, 4/7, sau khi có trận hòa 1-1 trên sân của Vissel Kobe tại vòng đấu khai mạc hồi tháng 2-2020.

Tin cùng chuyên mục