“King” Carlos Alcaraz: Vẫn là Ứng viên vô địch ở Wimbledon dù không chơi nhiều trận sân cỏ

“King” Carlos Alcaraz hoàn toàn “im hơi lặng tiếng” kể từ khi để thua Alexander Zverev ở tứ kết Roland Garros, giải đấu mà anh được xem là 1/5 Ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Giờ đây, dù trải qua mùa giải sân cỏ khá lặng lẽ, và dù cũng trải qua Wimbledon 2021 khá đơn sơ, với chỉ 1 trận thắng và 1 trận thua, thì tay vợt trẻ người Tây Ban Nha vẫn được chuyên gia Alex Corretja của Eurosport xem là 1 trong các “Ứng viên ở Grand Slam 0 điểm”.

Carslo Alcaraz tập luyện trên mặt sân cỏ
Carslo Alcaraz tập luyện trên mặt sân cỏ

Tất nhiên, “King” Carlos không đến Wimbledon 2022 mà không có sự chuẩn bị nào cả. Ít nhất, anh đăng ký tham dự giải đấu giao hữu - biểu diễn tại Hurlingham Club (London), và đối thủ đầu tiên của anh chính là “Người viết lịch sử cho làng quần vợt của Na Uy” - anh Casper Ruud. Phong độ rực lửa gần đây (dù chỉ trên mặt sân cứng và mặt sân đất nện” là chỗ dựa cho niềm tin của chuyên gia Corretja, khi còn thi đấu cũng rất thích chơi sân đất nện.

“Tôi chắc chắn cậu ấy muốn chơi thêm vài trận đấu trên mặt sân cỏ”, Corretja bình luận, “Tôi hy vọng như vậy sẽ đủ. Trên sân cỏ, mọi thứ tùy thuộc vào việc đối thủ của bạn có phải là chuyên gia trên mặt sân này hay không, nhưng nếu cậu ấy có cơ hội chơi vài trận đấu trên mặt sân cỏ, và cậu ấy lấy lại sự tự tin của mình (sự tự tin từng giúp chp Alcaraz thắng cả Rafael Nadal lẫn Novak Djokovic ở cùng 1 giải đấu), cậu ấy sẽ là rất nguy hiểm tại Wimbledon”.

Vị thế của Alcaraz ở Grand Slam trên mặt sân cỏ thấp hơn sự kỳ vọng giới mộ điệu từng dành cho anh ở Grand Slam trên mặt sân đất nện. Thứ nhất, anh như nhiều tay vợt Tây Ban Nha khác chơi rất hay trên mặt sân đất nện. Thứ hai, bản lĩnh của anh trên mặt sân cỏ hầu như chưa được chứng thực. Tuy nhiên, rất có thể anh cũng sẽ như Nadal, không có nhiều thời gian thực chiến trên mặt sân cỏ, nhưng vẫn 2 lần đăng quang ở All England Club.

“Ý của tôi, Carlos sẵn sàng bùng nổ với bất cứ thứ gì xảy ra với cậu ấy. Hiện tại, Carlos có rất nhiều cảm hứng và đơn giản cậu ấy đang trôi theo dòng chảy của mình. Cậu ấy cũng đang làm việc rất cật lực. Tôi nghĩ, việc cậu ấy dừng bước sớm ở Roland Garros lại là tốt cho cậu ấy, vì sau đó, cậu ấy có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi (!??). Cậu ấy đã đăng quang ở Miami, ở Barcelona, ở Madrid, và đột nhiên khi cậu ấy ở Roland Garros, mọi thứ trở thành: “OK, cậu phải vô địch ở đây nữa”.

“Nhưng cậu ấy đã thua ở tứ kết, và tôi tin rằng đó là quá trình học hỏi của Alcaraz. Trên mặt sân cỏ, cậu ấy có thể chơi rất tốt, không có lý do gì là không cả, vì bạn cần phải di chuyển tốt trên mặt sân cỏ và đó là điểm mạnh của cậu ấy. Bạn cũng cần phải chơi quyết liệt, thi đấu thật hung hăng. Bạn cần phải có cú đánh làm tổn thương đối thủ. Cậu ấy có cú thuận tay tuyệt vời, cú trái tay tuyệt đẹp. Cậu ấy đang cải thiện các cú giao bóng và cậu ấy trả giao bóng tốt”.

“Vì thế, chúng ta sẽ thấy cậu ấy điều chỉnh mọi thứ như thế nào vì cậu ấy chỉ không có nhiều trận đấu thử sức trên mặt sân cỏ và đôi khi điều này là không dễ dàng. Nhưng cậu ấy đang tạo ra một lịch trình như là một nhà vô địch, rồi dự trữ thời gian cho những thời khắc quan trọng nhất và tận dụng quãng nghỉ cần thiết để rồi thật sẵn sàng cho những giải đấu hàng đầu”, Corretja đánh giá về “hậu bối đồng hương”.

Tin cùng chuyên mục