Giải taekwondo VĐTG 2017:

Kim Tuyền thua tiếc nuối ở chung kết

Nữ võ sĩ người Vĩnh Long là Trương Thị Kim Tuyền đã dự chung kết hạng dưới 46kg tại giải và thi đấu tối 25-6 nhưng không thành công.
Kim Tuyền (giáp xanh) không thể làm nên lịch sử giành HCV. Nguồn: tư liệu
Kim Tuyền (giáp xanh) không thể làm nên lịch sử giành HCV. Nguồn: tư liệu
Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển taekwondo Việt Nam có VĐV dự 1 trận chung kết tại 1 giải VĐTG. Để lọt vào chung kết, Trương Thị Kim Tuyền đã thắng Napaporn Charanawat (Thái Lan) với tỷ số sít sao 9-8 tại bán kết.
Tại trận chung kết, Kim Tuyền đối đầu với gương mặt trẻ đang thi đấu rất tốt của Hàn Quốc là Sim Jae-Young. Đáng tiếc, Kim Tuyền không thể làm nên bất ngờ và thua với tỷ số 9-18. Thua ở chung kết, Trương Thị Kim Tuyền chỉ có chiếc HCB. Cách đây 2 năm tại giải VĐTG 2015, Sim Jae-Young và Kim Tuyền đều tham dự nhưng không đạt kết quả cao.
Lần đầu tiên taekwondo Việt Nam có huy chương tại giải VĐTG là năm 1995. Lúc đó, cựu VĐV Trần Quang Hạ và Trần Thị Mỹ Linh giành 2 HCĐ cho chúng ta. Chiếc HCB của Trương Thị Kim Tuyền cũng là HCB đầu tiên của chúng ta tại giải VĐTG.
Trong năm 2017, Kim Tuyền từng giành HCV hạng cân tại giải vô địch Đông Nam Á và trẻ châu Á. Năm ngoái, Kim Tuyền giành HCĐ cá nhân giải vô địch châu Á 2016. Cô là niềm hy vọng của đội taekwondo nữ Việt Nam ở SEA Games 2017 sắp tới.
Giải VĐTG 2017 diễn ra ở Muju (Hàn Quốc) tới hết ngày 30-6.

Tin cùng chuyên mục