Kim Phụng vẫn triển vọng đạt huy chương giải Classic tại Anh

Nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam đang đấu giải cờ vua London Classic 2017 ở Anh và là đại diện duy nhất của chúng ta được mời dự giải.

Kim Phụng đang chơi tốt tại Anh. Ảnh: K.Phụng
Kim Phụng đang chơi tốt tại Anh. Ảnh: K.Phụng

Qua 7 ván cờ tiêu chuẩn đã đấu, Võ Thị Kim Phụng giành 4 thắng và 3 hòa tạm có 5,5 điểm và xếp trong tốp đầu. Tại ván 7 (ngày 8-12), Kim Phụng chơi khá hiệu quả và thủ hòa Jean-Pierre Le Roux (Pháp) – người đang hơn cô 180 điểm elo. Tại ván trước đó, Phụng còn thắng Tamas Jr Fodor của Hungary, người cũng hơn cô 116 elo.

Giải còn đấu tiếp 2 ván cuối để phân hạng cuối cùng. Hiện, đại kiện tướng Melkumyan Hrant (Armenia) đang tạm dẫn đầu với 6,5 điểm. London Chess Classic là giải cờ vua danh giá truyền thống trong làng cờ vua tại Anh và luôn thu hút 10 kỳ thủ nam hàng đầu thế giới tranh tài. Ngoài ra Ban tổ chức còn có hệ mở rộng dành cho các thủ trên thế giới đăng ký tham gia không phân biệt kỳ thủ nam hay nữ. Võ Thị Kim Phụng tranh tài ở hệ mở rộng này. Giải năm nay có 150 kỳ thủ góp mặt.

Sau cờ tiêu chuẩn, các kỳ thủ sẽ đấu tiếp cờ nhanh và cờ chớp phân theo các nhóm dựa trên hệ số elo.

Tại giải các đấu thủ mạnh toàn quốc 2017 bế mạc tại Bắc Giang cách đây chưa lâu, Kim Phụng đã giành 2HCV ở cờ tiêu chuẩn và cờ chớp.

Năm 2017 đang là thời điểm thành công của Kim Phụng. Cô đã vô dịch giải cờ nhóm 3.3 khu vực Châu Á-TBD để đạt suất dự giải VĐTG 2019. Tháng 5, Phụng vô địch châu Á và có danh hiệu đại kiện tướng cờ vua nữ thế giới. Đầu tháng 11 vừa qua, Kim Phụng đã được CLB Hà Bắc mời đánh thuê tại giải cờ vua Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục