La Liga

Kiệt sức, Messi vẫn chưa được yên với Barca

Lionel Messi đang bị bòn rút sức lực đến tận cùng. Nhưng ngay cả khi ngày càng mệt mỏi sau những trận đấu liên tục, ngôi sao người Argentina vẫn không thể nghỉ ngơi.

Messi đang cần được nghỉ ngơi. Ảnh: Getty Images
Messi đang cần được nghỉ ngơi. Ảnh: Getty Images

Ở vòng 31 La Liga này, Barcelona sẽ tiếp đón đội đang đứng thứ 14 là Leganes trên sân nhà. Về mặt lý thuyết, với đội hình hiện tại, không khó để gã khổng lồ xứ Catalan tìm kiếm chiến thắng, bởi thành tích đối đầu của Leganes trước Barca rất tệ.

Thông thường trước những trận cầu như thế này, lẽ ra HLV Ernesto Valverde sẽ ưu tiên “bảo trì” các trụ cột, đặc biệt là Messi. Nhưng lần này, xem ra chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa quyết đoán trong kế hoạch. Giống như ở vòng trước khi đối đầu Sevilla, HLV Valverde cũng lưỡng lự trong quyết định có để Messi ra sân hay không. Hệ quả là Barca phải nhờ đến tiền đạo 30 tuổi mới thoát thua trước Sevilla khi vào sân từ ghế dự bị.

Tuy nhiên, với việc còn gặp vấn đề về gân kheo, nên khi đối đầu với AS Roma tại tứ kết lượt đi Champions League, Messi đã chơi không quá nổi bật. Chính điều này đã dấy lên lo ngại, việc thi đấu khi chấn thương chưa bình phục cộng với với sự quá tải, Messi đang thực sự rất mệt mỏi.
Những lúc như thế này, Messi cần được nghỉ ngơi từ 1 đến 2 trận. Nhưng trong cuộc họp báo trước trận đấu với Leganes, HLV Valverde vẫn do dự: “Chúng tôi sẽ xem xét. Messi đã thi đấu với Sevilla và sau đó là với Roma, nhưng anh ấy cũng đã nghỉ ngơi được phần nào trong thời gian trận đấu (đại ý nhấn mạnh Messi vào sân từ ghế dự bị). Anh ấy từng có vấn đề khi làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia và không thi đấu, nhưng Messi luôn muốn chơi vì anh ấy là cầu thủ giỏi nhất. Chúng tôi sẽ nói chuyện với nhau để đưa ra quyết định sau khi kết thúc buổi tập”.

Với kiểu trả lời như vậy, rõ ràng HLV Valverde còn rất lưỡng lự trong quyết định “cất” Messi.

Tin cùng chuyên mục