Kierran Trippier và “nỗi ám ảnh” Diego Simeone

Hậu vệ Kierran Trippier, hậu vệ đang thuộc biên chế Newcastle United đã có những chia sẻ thú vị về những kỷ niệm của anh với người thầy cũ tại Atletico Madrid, Diego Simeone.
Kieran Trippier từng choáng ngợp vì Diego Simeone khi mới đến Atletico Madrid
Kieran Trippier từng choáng ngợp vì Diego Simeone khi mới đến Atletico Madrid

Trong buổi phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về những kỷ niệm với người thầy cũ Diego Simeone, Kieran Trippier luôn dành cho ông sự trìu mến và tôn trọng tuyệt đối. 

“Khi ấy là nửa đêm, Simeone gọi cho tôi chỉ để phàn nàn về vị trị và giải thích phải đá thế nào. Thật kinh dị đúng không? Trong đời tôi chưa thấy ai đam mê đến điên dại như ông ta cả!” – Trippier mở đầu cuộc phỏng vấn.

Khi được hỏi về sự khác biệt của Simeone trong và ngoài sân cỏ, Trippier cười và thổ lộ: “Ông ta điên chả khác gì trên sân đâu! Những gì thấy được trên truyền hình cũng chính là con người thật của ông ta đấy. Ông ấy rất dễ xúc động và ám ảnh vì bóng đá. Điều đó khiến tôi khâm phục và luôn trông chờ được ra sân thi đấu cho ông ấy".

Không chỉ có thế, cựu hậu vệ Tottenham còn tiết lộ thêm: “Thỉnh thoảng tôi lại nhận những tin nhắn hay những cuộc gọi từ trên trời rơi xuống. Nhiều khi chúng chỉ bắt nguồn từ những tình tiết rất nhỏ trên sân. Ông ta dị lắm, nhưng tôi thích gã này (cười lớn). Tôi thấy mình may mắn khi được làm việc với Diego. Quả thật tôi đã học được rất nhiều điều. Ngày tôi mới cập bến Atletico, tôi bảo với ông ấy rằng mình muốn cải thiện khả năng phòng ngự. Và thế là ông ấy dành hàng giờ trên sân tập với tôi, bất kể khi nào tôi ở đó, kể cả là ngoài giờ. Cách ông ấy truyền đạt là miễn chê. Tôi chưa thấy ai giàu cảm xúc và mãnh liệt như Diego”.

Bên cạnh đó, Trippier còn có những chia sẻ rất thú vị về những buổi tập của Diego Simeone: “Tập luyện à? Kinh dị lắm! Không giây nào được ngơi nghỉ, bạn phải nỗ lực hết sức. Ông ấy là kiểu người mà bạn phải sẵn sàng lao vào tường nếu được yêu cầu. Nếu trong đội có ai lỏng chân, ông ấy sẽ lôi bạn ra ngay bất kể bạn là siêu sao hay cầu thủ trẻ. Dù đá tập nhưng những pha vào bóng ông ấy luôn yêu cầu rất quyết liệt. Ông ấy còn dạy chúng tôi cách gây sức ép lên trọng tài nữa cơ (cười). Thú thực tôi không quen với kiểu bặm trợn ấy nhưng mà đấy là cách ông ấy yêu cầu, đến giờ tôi vẫn còn ám ảnh đấy! (cười lớn). Sau tất cả, ông ấy được tất cả cầu thủ tôn trọng. Tôi rất quý ông ấy. Ông ấy luôn tôn trọng mọi người và trao niềm tin cho tất cả cầu thủ cũng như đội ngũ CLB. Dù đã chuyển đi nhưng tôi vẫn giữ liên lạc với ông ấy. Ông ấy thật sự là một người đáng mến”.

Kieran Trippier đã chuyển đến Newcastle United sau khi có 3 năm thi đấu thành công tại Atletico Madrid. Trong thời gian chơi cho đội chủ sân Metropolitano, tuyển thủ quốc gia Anh ra sân 68 trận, cùng đội bóng thủ đô Tây Ban Nha nâng cao danh hiệu vô địch La Liga ở mùa vừa rồi. 

Tin cùng chuyên mục