Kiện tướng Phạm Chương, Thanh An triển vọng vô địch cờ vua xuất sắc quốc gia

Hai nội dung cờ tiêu chuẩn nam, nữ của giải vô địch cờ vua xuất sắc toàn quốc 2022 đang dần bước vào ván cuối và kiện tướng Phạm Chương, đại kiện tướng Nguyễn Thị Thanh An cùng có ưu thế có thể giành ngôi vô địch.

Kiện tướng Phạm Chương đang dẫn đầu bảng nam cờ tiêu chuẩn tại giải. Ảnh: Vietnamchess
Kiện tướng Phạm Chương đang dẫn đầu bảng nam cờ tiêu chuẩn tại giải. Ảnh: Vietnamchess

Cả Phạm Chương và Nguyễn Thị Thanh An đều là kỳ thủ của cờ vua TPHCM. Nội dung cờ tiêu chuẩn nam, nữ đã kết thúc xong ván áp chót, ván 8 và hiện tại, Phạm Chương dẫn đầu ở bảng nam với tổng 7 điểm qua các ván thi đấu.

Tại bảng nam, mọi sự chú ý được tập trung vào đại kiện tướng Trần Tuấn Minh (Hà Nội) tuy nhiên kỳ thủ này đã thua 2 trận, hòa 1 trận và thắng 4 trận ngay trước ván cuối, ván 9 của giải nên tạm có 5,5 điểm không ở nhóm tranh chấp huy chương. Hai ván mà Trần Tuấn Minh đã thua ở giải tính tới lúc này là trước Phạm Chương và Đào Minh Nhật (Hải Phòng). Ở ván cuối cùng, Tuấn Minh gặp Võ Phạm Thiên Phúc (TPHCM).

Trong ván cuối, ván 9, Phạm Chương gặp Nguyễn Văn Huy (Hà Nội), người đang có 6 điểm và tạm xếp hạng nhì ngay sau kỳ thủ này. Chỉ cần một ván hóa, kiện tướng Phạm Chương sẽ là nhà vô địch của nội dung cờ tiêu chuẩn nam.

Về bảng nữ, Nguyễn Thị Thanh An có 6,5 điểm qua 8 ván đã thi đấu và trong ván 9 thì nữ đại kiện tướng này gặp Kiều Bích Thủy (Hà Nội). Kỳ thủ Đoàn Thị Hồng Nhung (Hải Phòng) cũng có 6,5 điểm đang tạm xếp hạng nhì và ván cuối gặp Nguyễn Thiên Ngân (Thái Nguyên). Thiên Ngân là kỳ thủ vừa dự Olympiad 2022 cùng đội cờ nữ Việt Nam tại Ấn Độ vừa qua tuy nhiên ở cờ tiêu chuẩn nữ giải năm nay cô tạm xếp hạng 6 với 5,5 điểm sau 8 ván.

Ngày 27-8, các kỳ thủ sẽ thi đấu nốt ván cuối cùng của cờ tiêu chuẩn. Giải năm nay còn các nội dung cờ nhanh, cờ Khmer và cờ ASEAN. Ngày 31-8 giải bế mạc tại Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục