Kiến tạo ngay lần đầu đá chính, nhưng Messi lại dính chấn thương mới

Chưa kịp vui khi chứng kiến Lionel Messi lần đầu đá chính ở mùa giải mới và kiến tạo cho tân binh đắt giá Antoine Griezmann mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Barcelona trước Villarreal ở vòng 6 La Liga, thì người hâm mộ sân Camp Nou đã phải lo lắng vì chấn thương vòm háng mới của người đội trưởng.

Hình ảnh đáng lo về thể trạng của Lionel Messi liên tục xuất hiện. Ảnh: Getty Images
Hình ảnh đáng lo về thể trạng của Lionel Messi liên tục xuất hiện. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 32 tuổi đã kiến tạo để Griezmann mở tỷ số ngay phút thứ 6, trước khi Arthur tạo cách biệt ở phút 15. Tuy nhiên, khởi đầu tốt đẹp này đã không còn được duy trì khi Messi bị đau sau một pha tranh chấp trong nửa giờ thi đấu đầu tiên, dù đã được điều trị và cố gắng thi đấu hết hiệp một nhưng đội trưởng của Barca phải nhường sân cho Ousmane Dembele sau giờ nghỉ.

Messi tổn thương bắp chân trong mùa hè, anh chỉ mới trở lại với 2 lần vào sân từ ghế dự bị trong các trận hòa hòa Borussia Dortmund ở Champions League và thua Granada 0-2 tại La Liga hồi cuối tuần qua. Dù HLV Ernesto Valverde luôn khẳng định sẽ “chăm sóc” tốt nhất cho siêu sao của mình, thì bản thân cầu thủ đang cho thấy thể trạng của anh ở mùa giải này thật sự có vấn đề. Messi giờ phải chờ kết quả kiểm tra về chấn thương mới nhất, cũng đồng nghĩa cơ hội ra sân tại Getafe vào thứ bảy đang bị bỏ ngỏ. Nhưng HLV Valverde trấn an: “Đó là một vấn đề nhỏ ở háng, không có gì quá đáng lo. Chúng tôi quyết định rút anh ấy khỏi sân là để đề phòng những tình huống xấu. Không đáng để mạo hiểm”.

Barca đã để Santi Cazorla thu hẹp cách biệt cho Villarreal ở phút cuối hiệp 1, nhưng rất may mắn, hệ thống phòng ngự có vấn đề của họ không mắc thêm sai lầm tai hại nào. Với chiến thắng thứ 3 của mùa giải, cùng với việc đội đầu bảng Granada chỉ hòa 1-1 tại Valladolid, đoàn quân của HLV Valverde đã trở lại tốp 4 và thu hẹp cách biệt với ngôi đầu chỉ còn 1 điểm. Tuy nhiên, vị trí trên tốp đầu sẽ còn thay đổi khi Athletic Bilbao, Real Madrid và Atletico Madrid hoàn tất trận đấu của mình vào đêm nay.

Kiến tạo ngay lần đầu đá chính, nhưng Messi lại dính chấn thương mới ảnh 1 Antoine Griezmann vui mừng với bàn thứ 3 trong màu áo mới. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, ít nhất người hâm mộ Barca cũng nhẹ nhõm hơn khi đội nhanh chóng tìm lại chiến thắng, đã chào đón Dembele trở lại bổ sung thêm sự lựa chọn cho hàng tấn công. Thêm vào đó, chắc chắn là việc chân sút trị giá 120 triệu bảng Griezmann vừa ghi bàn thứ 3 trong màu áo mới. Và bản thân ngôi sao người Pháp cũng tự tin phát biểu: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện, chắc chắn có thể làm tốt hơn thế này. Quá trình hòa nhập của tôi rõ ràng không quá tốt, nhưng 3 bàn sau 6 trận đầu tiên ở La Liga là không quá tệ. Và chắc chắn, tôi sẽ chỉ phát triển và chơi tốt hơn mà thôi”.

Tin cùng chuyên mục