Kiên Giang và Gia Lai rút lui khỏi Giải điền kinh toàn quốc 2021

Giải điền kinh toàn quốc chính thức tranh tài vào ngày 9-12 và ban tổ chức cho biết sẽ không cho khán giả vào theo dõi để đảm bảo phòng tránh Covid-19. Mới nhất, các đơn vị Kiên Giang và Gia Lai đã rút lui khi ngày khai mạc chưa diễn ra. 
Giải điền kinh VĐQG sẽ khởi tranh tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 9-12.
Giải điền kinh VĐQG sẽ khởi tranh tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 9-12.

Đơn vị Kiên Giang đăng ký sơ bộ 8 VĐV nam còn đơn vị Gia Lai đăng ký 4 VĐV nữ dự kiến tranh tài giải vô địch toàn quốc 2021 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), tuy nhiên do diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương còn phức tạp nên hai đội điền kinh trên đã xin rút lui vì lý do bất khả kháng. Tính tới ngày 1-12, giải còn 43 đơn vị đăng ký thi đấu. Tuy nhiên, thành viên ban tổ chức cho biết, tới thời điểm tranh tài mới cụ thể số VĐV vì vẫn còn khả năng có người rút lui.

Ngoài việc không có khán giả vào SVĐ Quốc gia Mỹ Đình cổ vũ, ban tổ chức địa phương Hà Nội và Tổng cục TDTT cùng Liên đoàn điền kinh đã đưa quy định cụ thể đối với đối tượng tham dự thi đấu.

Quy định ghi rõ: Những người tham gia thi đấu, người tham gia tổ chức phụ vụ giải đấu, khán giả đến từ địa bàn có dịch cấp độ 1 và cấp độ 2 phải đáp ứng các điều kiện đã tiêm ít nhất 01 liêu vaccine phòng Covid-19 thời gian đủ 14 ngày trở lên, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ.

Người tham gia thi đấu, tham gia tổ chức, phục vụ giải và khán giả tới từ địa bàn có dịch cấp độ 3 phải đáp ứng các điều kiện đã tiêm 02 liều vaccine phòng Covid-19, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR trong thời hạn 72 giờ trước khi tới địa phương đăng cai tổ chức.

Kiên Giang và Gia Lai rút lui khỏi Giải điền kinh toàn quốc 2021 ảnh 1 Các VĐV sẽ sớm bước vào tranh tài.
Trong thời gian giải điễn ra, ban tổ chức quy định bắt buộc về phòng chống dịch với các đoàn là phải thực hiện xét nghiệm cho thành viên của mình bằng phương pháp kiểm tra nhanh 3 ngày/lần. Lần đầu thực hiện trước ngày thi đấu đầu tiên 1 ngày. Đáng chú ý, người tới từ địa bàn có dịch cấp độ 4 sẽ không được tham dự giải. 

Năm nay, giải diễn ra từ ngày 5 tới 13-12 (thi đấu chính thức vào sáng 9-12) gồm 50 nội dung thi đấu (24 dành cho nam, 24 dành cho nữ , 2 nội dung tiếp sức hỗn hợp nam-nữ là 4x400m và 4x100m). Điền kinh TPHCM có nhiều gương mặt sáng giá tham dự như ngôi sao cự ly tốc độ ngắn Lê Tú Chinh, VĐV ném đĩa Phan Thanh Bình, VĐV nhảy 3 bước Nguyễn Văn Hào, VĐV nhảy cao Phạm Quỳnh Giang, VĐV nhảy cao Cao Võ NGọc Long...

Ở giải năm ngoái, điền kinh TPHCM giành tổng 7 HCV xếp nhì toàn đoàn. Trong số các kết quả huy chương, nhóm VĐV Lê Tú Chinh, Hà Thị Thu, Nguyễn Đăng Khoa, Lê Quyền Lợi xác lập kỷ lục quốc gia mới nội dung tiếp sức 4x100m hỗn hợp nam nữ (thành tích 42”54).

Ban tổ chức đã cho phép các đơn vị đăng ký làm quen sân từ ngày 29-11. Năm nay, nội dung đi bộ 20km thi đấu trong SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Tin cùng chuyên mục