Kiếm thủ Vũ Thành An vuột cơ hội đến Olympic Tokyo 2020

Kiếm thủ số 1 Vũ Thành An của nội dung kiếm chém thuộc đội tuyển đấu kiếm quốc gia đã thi đấu vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á nhưng không thành công.
Vũ Thành An nỡ lực bất thành ở vòng loại Olympic 2020.
Vũ Thành An nỡ lực bất thành ở vòng loại Olympic 2020.

Vòng loại môn đấu kiếm của khu vực châu Á đã bắt đầu vào ngày 25-4 theo giờ địa phương tại Uzbekistan. Vũ Thành An là người đầu tiên của đội tuyển ra tranh tài.
Kết quả bốc thăm đấu bảng, Thành An (hạt giống số 2) ở bảng 2 cùng những đối thủ tới từ Hồng Kông -Trung Quốc, Ả Rập, Singapore, Ấn Độ, Iraq, Uzbekistan và kết thúc vòng bảng thì tuyển thủ của chúng ta đứng hạng 5, giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.
Tại lượt đấu loại trực tiếp, Thành An gặp Low Ho Tin  (Hồng Kông - Trung Quốc) nhưng để thua sát nút 13-15, qua đó không giành được vé chơi bán kết. 
Thua cuộc đồng nghĩa hành trình tìm vé Olympic Tokyo 2020 của Vũ Thành An đã khép lại. Theo quy định của vòng loại khu vực châu Á, VĐV vô địch nội dung mới được suất chính thức và người có tấm vé Olympic Tokyo 2020 ở lượt này là Mamutov Sherzod (Uzbekistan).
"Chúng tôi biết giải đấu rất khó và từng VĐV đã nỗ lực hết sức. Việc em Vũ Thành An không đoạt vé Olympic là điều đáng tiếc nói chung cho đội tuyển đấu kiếm Việt Nam", HLV Phạm Anh Tuấn của đội tuyển quốc gia đã chia sẻ sau khi biết được kết quả tranh tài.
Cùng trong ngày thi đấu, kiếm thủ Nguyễn Thị Thu Phương dự nội dung kiếm liễu nữ nhưng không vượt qua vòng bảng đấu loại bảng.
Năm 2016 tại Olympic Rio de Janeiro ở Brazil, tuyển đấu kiếm Việt Nam đã giành 4 chiếc vé chính thức tham dự và trong đó có Vũ Thành An.
Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam vẫn còn các VĐV Khánh Linh, Phương Kim, Minh Quang, Tiến  Nhật thi đấu tại vòng loại của khu vực châu Á. Sau khi thi đấu tại Uzbekistan, dự kiến các tuyển thủ sẽ lên đường về nước vào ngày 29-4.

Tin cùng chuyên mục