Kịch bản nào cho đoạn kết Nuti Cafe V-League 2018?

V-League 2018 sẽ chính thức khép lại vào chiều nay, 8-10 với các trận đấu của vòng 26. Tuy nhiên, chỉ có 2/7 trận là đáng quan tâm bởi ảnh hưởng đến thứ hạng chung cuộc ở vị trí Á quân và xác định đội xuống hạng.

Cuộc chạm trán ở lượt đi giữa hai đội trên sân Thiên Trường. Ảnh: MINH HOÀNG
Cuộc chạm trán ở lượt đi giữa hai đội trên sân Thiên Trường. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở cuộc so tài trên sân Cần Thơ vẫn “nóng” hơn cả khi đội chủ nhà sẽ quyết đấu cùng Nam Định để tìm hy vọng tham dự V-League sang năm. Đến trước trận đấu này, hai đội đều bảo toàn được lực lượng mạnh nhất. Trong đó, Nam Định đang có ưu thế khi chỉ cần hòa cũng đạt yêu cầu tìm hy vọng ở trận tranh play-off.

Bàn về lực lượng, Cần Thơ có phần nhỉnh hơn khi dàn cầu thủ của HLV Vũ Quang Bảo có kinh nghiệm trận mạc tốt hơn hẳn so với đội bóng thành Nam vốn chỉ là tân binh ở V-League năm nay. Nhưng thực tế, cầu thủ Cần Thơ chỉ mới vực dậy về tinh thần trong vài trận gần đây, thời điểm xuất hiện thông tin có được gói tiền thưởng từ… bầu Hiển nếu trụ hạng. Tiếp đến là lối chơi của họ phụ thuộc nhiều vào các ngoại binh, nhất là chân sút Patiyo.

Kịch bản nào cho đoạn kết Nuti Cafe V-League 2018? ảnh 1 Cần Thơ được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm của nhiều trụ cột cũng như phong độ ổn định của các ngoại binh
Ở bên kia sân, Nam Định rõ ràng là có lực lượng mỏng hơn nhiều, thậm chí có phần “đuối” sau 25 trận quyết đấu liên tục từ đầu mùa. Nhưng lợi thế của thầy trò HLV Văn Sỹ là tinh thần, sự động viên rất lớn từ khán giả nhà khi người hâm mộ luôn sẵn lòng đồng hành xuyên suốt từ đầu mùa bóng. Chính việc luôn được “hâm nóng” sự quyết tâm mỗi khi ra sân ấy sẽ là sức mạnh đáng gờm từ đội khách.

Tiếp đến là “doping tiền thưởng”, đây sẽ là trận đấu tiền tỉ thực sự khi cả hai cùng hạ quyết tâm giành chiến thắng để tìm đường trụ hạng qua trận tranh play-off. Nếu như Cần Thơ sẽ có không dưới 3 tỷ đồng tiền thưởng nếu trụ hạng thì Nam Định hẳn cũng sẽ có được con số tiền thưởng để khích lệ đội nhà, nhất là sự động viên từ nguồn khán giả trên khách đài.

Nhằm tạo sự công tâm từ trọng tài, VPF đã quyết định mời tổ trọng tài người Malaysia tham gia điều hành trận đấu, trọng tài chính là ông Nagor Amir. Trước đó có ý kiến từ Ban trọng tài là nên để trọng tài trong nước điều khiển, nhưng hàng loạt sai phạm từ đầu mùa của trọng tài đã làm cho những nhà điều hành giải e ngại trận đấu thuộc loại “nóng” này dễ vỡ nếu xuất hiện những nghi kỵ về tiếng còi của trọng tài. Thế nên, phương án mời trọng tài nước ngoài đã được ủng hộ.

Kịch bản nào cho đoạn kết Nuti Cafe V-League 2018? ảnh 2 Cửa hẹp, liệu Nam Định có vượt qua?
Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ và được truyền hình trực tiếp trên kênh Bóng đá Ti Vi. Theo điều lệ giải, đội xếp hạng 14 sẽ xuống hạng Nhất mùa sau, đội xếp hạng 13 sẽ đi tranh play-off với đội Hà Nội B vào ngày 13-10 trên sân trung lập để xác định đội cuối cùng tham dự V-League sang năm.

Tin cùng chuyên mục