Kịch bản khó tin, Liverpool đối mặt Man.City 4 lần trong 12 ngày?

Với việc Liverpool đã giành quyền vào tứ kết Champions League trong khi Man.City cũng dễ dàng giành suất sau đó một ngày, viễn cảnh hai đội đối đầu nhau đến 4 lần chỉ trong 12 ngày vào tháng 4 hoàn toàn có thể xảy ra.

Viễn cảnh Liverpool đối đầu Man.City 4 lần chỉ trong 12 ngày hoàn toàn có thể xảy ra.
Viễn cảnh Liverpool đối đầu Man.City 4 lần chỉ trong 12 ngày hoàn toàn có thể xảy ra.

Lúc này, giới quan sát đang rất phấn khích về cuộc đua giữa 2 đội mạnh nhất bóng đá Anh ở Premier League. Liverpool hiện đang kém 6 điểm so với ngôi đầu của Man.City, nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp còn chơi ít hơn 1 trận. Với lịch trình khá nhẹ trong tuần này thì nhiều khả năng cả 2 đội sẽ tiếp tục so kè nhau ở ngôi đầu. Và nếu Liverpool thắng trong trận đấu bù tại Arsenal vào thứ tư tới, ngày 16-3, thì cách biệt sẽ được Liverpool rút ngắn còn 3 điểm. Khi đó, màn kịch chiến tại sân Etihad sau kỳ nghỉ quốc tế, diễn ra vào ngày 10-4, được xem sẽ là trận chung kết cho danh hiệu Premier League mùa này.

Nhưng màn đối chọi giữa 2 đội ở mùa này còn có thể được đẩy lên mức căng thẳng hơn rất nhiều, nếu kết quả bốc thăm những mặt trận đấu cúp “chiều lòng” những người hâm mộ thích sự kịch tính. Theo đó, hoàn toàn có khả năng tái hiện vòng tứ kết Champions League giữa Liverpool và Man.City tương tự như mùa 2017-2018 (bốc thăm tứ kết mùa này diễn ra vào ngày 18-3, lượt đi dự kiến vào ngày 5 và 6-4 còn lượt về vào ngày 12 và 13-4). Trong khi đó, vẫn có khả năng 2 đội tiếp tục chạm trán nhau ở bán kết FA Cup nếu họ tiến sâu - ở tứ kết, Man.City sẽ làm khách trước Southampton còn Liverpool sẽ làm khách trên sân Nottingham Forest. Các trận bán kết FA Cup diễn ra vào ngày 16-4.

Nếu kịch bản xảy ra, thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử 2 đội đối đầu nhau đến 5 lần trong một mùa giải. Trước đó, trong kỷ nguyên Premier League, họ từng có 2 lần đối đầu nhau 4 lần trong một giải, và thật thú vị khi mỗi đội chia nhau danh hiệu trong mỗi mùa.

Đầu tiên ở mùa giải 2011-2012, Man.City đã thắng 1 hòa 1 tại Premier League và sau đó lên ngôi vô địch, còn Liverpool thắng 1 hòa 1 ở Cúp Liên đoàn và sau đó thắng danh hiệu. Trong lần gần nhất ở mùa giải 2017-2018, Man.City thắng 1 thua 1 và sau đó đăng quang Premier League, còn Liverpool với chiến thắng ở 2 lượt trận tứ kết Champions League đã thẳng tiến đến chức vô địch châu Âu.

Tin cùng chuyên mục