Kiatisak thán phục thành công của bóng đá Việt Nam

Sau khi chứng kiến Việt Nam thống trị cả hai nội dung bóng đá ở Đại hội Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30) ở Philippines, Kiatisak cho rằng bóng đá Việt Nam phát triển nhanh hơn anh nghĩ.

Kiatisak vốn là huyền thoại của bóng đá Thái Lan. Ảnh: Siamsport
Kiatisak vốn là huyền thoại của bóng đá Thái Lan. Ảnh: Siamsport

Cựu cầu thủ có biệt danh “Zico Thái” cho biết: “Vài năm trước, tôi từng nói rằng bóng đá Việt Nam cần phải nỗ lực ít nhất 10 năm để đánh bại Thái Lan. Tuy nhiên, tôi đã sai vì họ phát triển nhanh hơn tôi nghĩ. Sau 6 năm, họ đã giành được cả huy chương vàng AFF Cup và SEA Games, thay thế Thái Lan trở thành đội mạnh nhất Đông Nam Á vào lúc này. Nhưng điều quan trọng nhất là hầu hết các cầu thủ chủ chốt của họ đều dưới 23 tuổi. Với dàn cầu thủ này, bóng đá Việt Nam có thể đạt được những thành tựu lớn hơn trong tương lai”.

Trong khi Việt Nam chứng tỏ sức mạnh, Thái Lan đã không thi đấu tốt ở các giải đấu lớn của khu vực trong thời gian gần đây. Năm ngoái, họ đã bị Malaysia loại ở vòng bán kết AFF Cup. Tới SEA Games lần này, họ sớm dừng bước ngay vòng bảng.

Kiatisak thán phục thành công của bóng đá Việt Nam ảnh 1 Kiatisak cũng là cầu thủ gắn liền với giai đoạn cực thịnh của HA.GL. Ảnh: Quốc Cường
Tuy nhiên, theo quan điểm của Kiatisak, điều đó không có nghĩa là Thái Lan yếu hơn Việt Nam. Bằng chứng là Việt Nam đã không đánh bại Thái Lan trong các trận đấu chính thức. Mới nhất, khi hai đội chạm trán nhau tại SEA Games, U22 Thái Lan dẫn trước hai bàn trước khi U22 Việt Nam san bằng tỷ số.

Cuối cùng, Kiatisak tin rằng kết quả tồi tệ trong các trận đấu hiện tại không phản ánh sức mạnh thực sự của đội tuyển Thái Lan. Các cầu thủ, đặc biệt là những người trẻ cần nhiều thời gian hơn để thi đấu bên cạnh các ngôi sao như Theerathon và Chanathip…

Tin cùng chuyên mục