Kiatisak Senamuang với những dấu ấn khó phai

Trong những ngày gần đây, cựu danh thủ Kiatisak Senamuang đã trở thành hiện tượng thú vị trên trang mạng xã hội khi anh vừa đệm vừa hát những bài hát Việt Nam “Hát Với Dòng Sông”, “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” cùng những kêu gọi mọi người ở nhà để chống Covid-19…

Kiatisak trong một lần ghé thăm phố cổ Hội An. Ảnh: Quốc Cường
Kiatisak trong một lần ghé thăm phố cổ Hội An. Ảnh: Quốc Cường

Kiatisak đến với CLB HA.GL từ năm 2002 qua lời mời của bầu Đức. Năm đầu tiên đặt chân đến phố Núi, “Zico Thái” – biệt danh của Kiatisak đã cùng với các đồng đội giành suất thăng hạng V-League. Ngay sau đó, HA.GL còn lập nên kỳ tích với cú đúp vô địch V-League trong những năm đầu tham dự sân chơi danh giá nhất của Việt Nam.

Với cá nhân của Kiatisak, anh được bầu chọn “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc”, một trong các hạng mục của Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam trong cùng thời điểm và là cầu thủ nước ngoài “hot” nhất trong những năm đầu của thập niên 2000 trên sân cỏ Việt Nam. Nhất là những pha santo mừng các bàn thắng ghi được.

Thể hiện tài năng trên sân cỏ, Kiatisak còn thể hiện vai trò của cầu thủ chuyên nghiệp khi luôn cư xử ôn hòa trên sân và được ví như một đại sứ thể thao của Thái Lan tại Việt Nam. Đáng chú ý khi các cầu thủ Thái Lan tại Việt Nam như Kiatisak, Dusit, Chukiat, Isawa, Nirut… đã hòa nhập rất nhanh với văn hóa Việt Nam cũng như học tiếng Việt. Kiatisak khi ấy đã có thể trao đổi với đồng đội bằng tiếng Việt cũng như tự đệm guitar và hát những ca khúc Việt Nam.

Sau khi nghỉ thi đấu, Kiatisak có giai đoạn làm HLV trưởng CLB HA.GL, sau đó về Thái Lan làm việc cho chi nhánh của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại Bangkok trước khi chuyển sang làm công tác huấn luyện tại Thái Lan. Anh trở thành HLV trưởng đội tuyển Thái Lan từ năm 2014 đến 2017, đó cũng là giai đoạn cực thịnh của bóng đá nước này.

Thời gian gần đây khi thực hiện cách ly tại nhà, Kiatisak đã lập một dự án để hỗ trợ các tài năng bóng đá trẻ ở nông thôn với tên gọi là “Quỹ Zico” và nhận được sự hưởng ứng rộng khắp. Hiện tại ở Thái Lan cũng đang có làn sóng từ người hâm mộ đề nghị LĐBĐ Thái Lan đưa Kiatisak trở lại nắm ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này. 

Dưới đây là những hình ảnh đáng nhớ của danh thủ này trên sân cỏ Việt Nam:
Kiatisak Senamuang với những dấu ấn khó phai ảnh 1 Kiatisak trong ngày đầu đến đến Pleiku
Kiatisak Senamuang với những dấu ấn khó phai ảnh 2 Buổi ra mắt của Kiatisak và Chukiat trong màu áo CLB HAGL
Kiatisak Senamuang với những dấu ấn khó phai ảnh 3 HAGL khi ấy được ví như một "dream team"
Kiatisak Senamuang với những dấu ấn khó phai ảnh 4 Kiatisak với người hâm mộ bóng đá phố núi
Kiatisak Senamuang với những dấu ấn khó phai ảnh 5 Với khán giả Quy Nhơn
Kiatisak Senamuang với những dấu ấn khó phai ảnh 6 HAGL trước trận giao hữu với đội Bình Định tại Quy Nhơn

Tin cùng chuyên mục