Khủng long hồi sinh

Sau 2 chiến thắng liên tục, dưới sự dẫn dắt của bộ đôi tấn công năng động Bobby Wood và Andre Hahn, Hamburg đã có sự khởi đầu tốt nhất ở Bundesliga trong 7 năm qua. 
Trong một khoảnh khắc nào đó, dường như mọi chuyện tại Hamburg đã đi chệch đường ray. Trước ngày Bundesliga khởi tranh, Khủng long đã bị đội hạng Ba Osnabruck loại ra khỏi Cúp nước Đức ngay ở vòng đầu tiên.
Đó không phải là sự khởi đầu tốt đẹp cho một đội bóng đang xuống dốc trong những mùa gần đây. Thế nhưng, thất bại đó dường như lại là liều thuốc kích thích để giúp Hamburg tạo nên bước khởi đầu ngoạn mục ở Bundesliga.
Hahn phối hợp tốt với Wood  
Sau chiến thắng 3-1 trước Cologne ở vòng 2, tiền đạo Andre Hahn giải thích: “Vâng, thất bại ở Cúp nước Đức đã đoàn kết đội bóng lại. Chúng tôi biết chúng tôi đã không chơi tốt và đáng bị chỉ trích. Chúng tôi đã cùng nhau tiến lên phía trước như một đội bóng”. 
Khủng long hồi sinh ảnh 1 Andre Hahn (phải) đang hình thành mối quan hệ đối tác rất tốt với Bobby Wood
Tiền đạo Bobby Wood thừa nhận: “Đó là một trận đấu khó khăn. Tôi cảm thấy như chúng tôi đã chơi 120 phút trong ngày hôm nay. Tôi rất vui khi chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau, tôi đã ghi được bàn thắng và chúng tôi chiến thắng. Mọi thứ đều tốt”.
HLV Markus Gisdol sẽ rất vui mừng với sự phối hợp đang ngày tốt lên giữa Hahn và Wood, đặc biệt là sau khi Nicolai Mueller và Aaron Hunt dính chấn thương. Ông nhấn mạnh: “Toàn đội phải giúp đỡ nhau để bù đắp cho sự thiếu vắng của Nicolai. Dù thế nào đi nữa, tôi vẫn tin tưởng vào các cầu thủ trong sự sắp xếp của tôi”.
Có nhiều tiềm năng
Hahn nói thêm: “Chúng ta đều biết Hamburg có rất nhiều tiềm năng. Khi bạn thực hiện được chuỗi thành tích tốt và bạn có người hâm mộ và thành phố ở phía sau, nó sẽ dễ dàng hơn cho mọi người, và nó làm cho bóng đá vui vẻ trở lại. Mọi người đều làm việc cật lực vì người khác, như Bobby Wood, người trám vào vị trí của tôi khi tôi dâng lên phía trước. Chúng tôi sẽ tiếp cận các trận đấu sắp tới với sự tự tin vì chúng tôi biết chúng tôi có thể giành được chiến thắng”. 
Lần đầu tiên sau 7 năm Hamburg mới lại giành được chiến thắng trong 2 vòng đấu đầu tiên của mùa bóng mới. Trong lần gần nhất làm được điều đó, Khủng long đã về đích ở vị trí thứ 8 vào cuối mùa.
Cách suy nghĩ tích cực này rất quan trọng với Hamburg - đội bóng duy nhất chưa một lần rớt hạng kể từ năm 1963 - khi dường như họ đang phải vật lộn dưới gánh nặng của lịch sử trong những mùa gần đây. 
Sau đợt nghỉ quốc tế, Hamburg sẽ phải đối mặt với một thử thách nghiêm trọng khi RB Leipzig viếng thăm sân Volkspark của họ. Và các trận đấu sau đó với Dortmund và Leverkusen sẽ cho người ta một ý tưởng rõ ràng hơn về những gì mà đội bóng của HLV Gisdol có thể đạt được trong mùa giải này. 

Tin cùng chuyên mục