Khủng hoảng ở Real: Benzema và Gareth Bale bị thay ra vì chấn thương!

Real Madrid đã gục ngã tệ hại trên sân đối thủ dưới cơ Alaves vì một nguyên do duy nhất: Không ghi được bàn trận thứ 4 liên tiếp. Dư luận đòi sa thải HLV Julen Lopetegui song trung vệ Raphael Varane cho rằng đó là trận thua không thể bào chữa.
Khủng hoảng ở Real: Benzema và Gareth Bale bị thay ra vì chấn thương!

Trận đấu trên sân Alaves đã là trận thứ 4 liên tiếp Kền kền trắng không ghi được bàn. Cơn khô hạn bắt đầu từ trận thua Sevilla (0-3), hòa Atletico Madrid (0-0) tại La Liga và trận thua CSKA Moscow (0-1) tại Champions League.

Trong lịch sử, lần cuối cùng đội chủ sân Bernabeu khô hạn bàn thắng diễn ra đã 33 năm. Hồi tháng 4-1985, Real Madrid đã trải qua chuỗi 5 trận đấu không ghi được bàn.

Tính ra, hiện thời Real Madrid đã chơi 409 phút trên sân mà không tung lưới đối phương lần nào. Ở châu Âu, cơn khô hạn dài nhất thuộc về CLB tỉnh lẻ của Pháp: Dijon với 437 phút không ghi bàn, khiến đội đứng hạng 15 trên bảng xếp hạng Ligue 1.

Trên sân Alaves, Real Madrid kiểm soát bóng đến 68%, song chỉ tung ra đúng 9 cú sút (so với 7 của Alaves) với 5 quả trung đích (so với 4 của chủ nhà). Song cầm bóng nhiều có ý nghĩa gì khi hàng công không tạo được cơ hội ghi bàn đáng kể và đối thủ đã tìm thấy bàn thắng quyết định ở phút 90+5 sau quả đánh đầu của Manu Garcia.

Lopetegui đã nhập cuộc quá thận trọng khi e sợ phong độ cao của Alaves. Ông chọn đội hình 4-4-2 với tuyển giữa là 4 tiền vệ trung tâm (Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro và Dani Ceballos). Real đang thiếu cả Marcelo lẫn Dani Carvajal nên không có cuộc tấn công đích thực nào ở 2 cánh. Và tất nhiên là Benzema lẫn Bale đều "đói" cơ hội. 

Giới mộ điệu cho rằng Lopetegui chịu trách nhiệm chính trong cơn khô hạn này mà họ nhanh chóng chỉ ra những sai lầm của nhà cầm quân trong việc thay người. Ví dụ như thay Karim Benzema bằng Mariano Mejia phút 46, bởi họ tin rằng Mariano vào sân cần sự kiến tạo của Benzema để ghi bàn; sau đó Lopetegui thay Casemiro bằng Marco, rồi phút 80 thay Gareth Bale bằng Vinicius Junior khiến thế công Real thêm mờ nhạt. 

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo, HLV Lopetegui tiết lộ là cả Benzema lẫn Bale đều dính chấn thương nên phải thay ra cấp kỳ. “Karim và Gareth đã bị thương, nên chúng tôi phải ra quyết định thay người. Bóng đá là thế, đấy là cách quả bóng lăn đi, và hôm nay là lúc những điều tiêu cực đồng loạt ập đến. Chúng tôi có chặng nghỉ cho loạt trận quốc tế, vì vậy hy vọng độio có thể phục hồi và tìm lại chính mình".

Lần cuối cùng Real ghi được bàn là ngày 22-9 khi Marco Asensio tung lưới Espanyol trên sân nhà ở phút 41. Từ đấy đến nay đã là 6 giờ và 49 phút khát khao bàn thắng. Hãy chờ xem Kền kền trắng có xóa được cơn khô hạn này khi Liga nối lại sau loạt trận quốc tế sắp tới hay không 

Tin cùng chuyên mục