Khung gỗ ở LS V-League 2020: Thời của những tân binh?

2020 là “mùa vàng” chuyển nhượng của các thủ môn khi có đến 13 gương mặt đã tìm bến đỗ mới. Nhưng đi kèm theo các hiện kim là những mục tiêu lớn được nhiều ông chủ đặt ra với các thủ môn.

Thủ môn Bửu Ngọc, tân binh ở HA.GL mùa này.Ảnh: DƯƠNG THU
Thủ môn Bửu Ngọc, tân binh ở HA.GL mùa này.Ảnh: DƯƠNG THU

Cậy nhờ vào kinh nghiệm

Ở tuổi 29, Trần Nguyên Mạnh đang bước vào độ sung nhất của sự nghiệp. Chia tay SLNA, Mạnh cập bến Viettel để hướng đến những hoài bão, tham vọng lớn hơn. Dĩ nhiên, một trong những đích nhắm quan trọng của thủ thành xứ Nghệ là trở lại với khung gỗ đội tuyển quốc gia. Nơi đó, Đặng Văn Lâm cần một đối thủ xứng tầm để cạnh tranh suất bắt chính.  

Với phong độ ổn định, khả năng phản xạ nhạy bén và trên hết có thâm niên gần chục năm chơi bóng ở V-League, ban lãnh đạo Viettel đặt nhiều kì vọng vào kinh nghiệm của Nguyên Mạnh sẽ trở thành đầu tàu của đội bóng “nhà lính” ở mùa giải 2020.

Tuổi 29 như Nguyên Mạnh nhưng Trần Bửu Ngọc đã sở hữu loạt dấu trích ngang từ các đội Đồng Tháp, Ninh Bình, Cần Thơ, Thanh Hóa, Phố Hiến và giờ là HA.GL trong bản xin việc. Đến trong mơ thủ thành gốc Đồng Tháp không nghĩ có ngày mình sẽ gia nhập đội bóng phố Núi.

Khung gỗ ở LS V-League 2020: Thời của những tân binh? ảnh 1 Nguyên Mạnh chuyển sang thi đấu cho Viettel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chiều ngược lại, trong bối cảnh khan hiếm thủ môn tốt thì việc “vớt” được Bửu Ngọc là sự khôn ngoan trong khâu mua sắm của HA.GL. Cu thủ môn tuyển U23 là sự lựa chọn hoàn hảo cho đội bóng phố Núi “lắp kín” vào điểm yếu thủ môn vốn tồn tại suốt nhiều năm qua.

Tuổi 25, Lê Văn Trường mãi chưa chịu lớn, trong khi Phạm Hữu Nghĩa chưa có số phút nào ở V-League thì với chiều cao 1m93, độ lì vững và kinh nghiệm trận mạc dày dặn sẽ là đòn bẩy giúp Bửu Ngọc chiếm nhiều ưu thế trên con đường trở thành người gác đền số 1 của HA.GL.   

“Người hùng Thường Châu” đi tìm ánh hào quang xưa

Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng đã có những vinh quang mà nhiều cộng sự từng ở tuổi 23 thèm muốn: á quân Giải U23 châu Á 2018 và hạng tư Asiad 18. Nhưng theo dần thời gian, cả 2 không còn giữ được sự ổn định và phải bắt đầu với hành trang mới.

Mỗi bước chân của Tiến Dũng nhận được nhiều sự theo dõi từ giới mộ điệu. Nhưng đến thời điểm hiện tại, “thủ môn quốc dân” này chỉ có thể đáp lại được về mặt hình ảnh chứ chuyên môn thì vẫn chẳng thay đổi.

Sai lầm trong ngày ra mắt trên đất Singapore khiến thủ môn này để lại nỗi thất vọng lớn. Dĩ nhiên cơ hội sửa sai chưa hẳn đã khép lại với Dũng. Trong bối cảnh CLB TPHCM phải “gồng” trên 4 mặt trận thì thủ môn 23 tuổi sẽ ít nhiều được trao cơ hội làm lại. Nhưng vẫn một câu hỏi lập lại rằng Dũng có tận dụng triệt để không? Hay “đàn anh” Thanh Thắng sẽ không có đối thủ ở khung gỗ?

Khung gỗ ở LS V-League 2020: Thời của những tân binh? ảnh 2 Tiến Dũng cố gắng tìm chỗ đứng ở CLB TPHCM sau 2 mùa không thành công ở Thanh Hóa và Hà Nội FC. Ảnh: ANH KHOA
Chiều ngược lại, trong bối cảnh “thắt lưng buộc bụng” thì bản hợp đồng Nguyễn Văn Hoàng được xem như “đắt xắt ra miếng” của SLNA trên trường chuyển nhượng. Chuyến hồi hương của cựu thủ thành CLB Sài Gòn nhận được nhiều sự chờ đợi từ người hâm mộ xứ Nghệ.  

Sự ra đi của Nguyên Mạnh để lại lỗ trống rất lớn ở cầu môn SLNA. Nhưng có Văn Hoàng, đội bóng xứ Nghệ có một người gác đền chất lượng và đáp ứng tiêu chí “chất Nghệ”. Ở đội chủ sân Vinh, sẽ không bất ngờ nếu thủ thành 24 tuổi được trao nhiều cơ hội bắt chính.

Tuy nhiên Văn Hoàng chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định. Sau một vài trận bắt chính ở CLB cũ Sài Gòn, Hoàng phải nhường khung gỗ cho Tống Đức An, Phạm Văn Phong. Bài học nhãn tiền từ đội cũ là kinh nghiệm để Hoàng rút ra trước khi ra mắt SLNA.   

Tin cùng chuyên mục