Khuất phục Tottenham, Quỷ đỏ hồi sinh mạnh mẽ

Man.United đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Tottenham 1-0, một kết quả giúp Quỷ đỏ áp sát hơn mục tiêu tốp 4 trong khi HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng khẳng định rõ năng lực trong vai trò tạm quyền.

Tiền đạo Marcus Rashford ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images
Tiền đạo Marcus Rashford ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Marcus Rashford là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, nhưng để có thể rời Wembley trong chiến thắng thì Man.United phải cần đến một đêm kỳ diệu của thủ thành David de Gea với 11 nỗ lực cứu thua. Với kết quả này, HLV Solskjaer đã cân bằng kỷ lục thắng 5 trận ra mắt liên tiếp tại giải vô địch Anh của huyền thoại Matt Busby, ông duy trì kết quả hoàn hảo trong 6 trận đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ ở mọi đấu trường. Trong khi, Man.United giờ đã bắp kịp điểm số với vị trí thứ 5 Premier League của Arsenal (41 điểm) và chỉ còn kém 6 điểm so với vị trí thứ 4 do Chelsea đang nắm giữ.

Nhà cầm quân 45 tuổi người Na Uy không giấu được phấn khích: “Đến Wembley và đánh bại Tottenham là điều tuyệt vời. Marcus đã có bàn thắng tuyệt vời và đường chuyền của Paul Pogba là một nửa của bàn thắng đó. Khi bạn có tốc độ của Anthony Martial và Rashford, có sự thông minh của Pogba và Jesse Lingard, thì kế hoạch là hãy tấn công với tốc độ cao nhất. Tottenham là đối thủ nguy hiểm nhất kể từ khi tôi đến đây, vì vậy, thật vui khi chúng tôi tỏ rõ năng lực thích ứng với các đội khác nhau. Chúng tôi đã có một hiệp đầu rất tốt, chúng tôi không thể dự báo đối thủ sẽ thay đổi hệ thống ra sao sau giờ nghỉ nhưng chắc chắn biết rõ đội đang có một thủ môn rất giỏi”.

Khuất phục Tottenham, Quỷ đỏ hồi sinh mạnh mẽ ảnh 1 Thủ thành David de Gea đã có một đêm kỳ diệu với 11 nỗ lực cứu thua. Ảnh: Getty Images 

Trước Tottenham không phải là trận đấu mà De Gea có nhiều pha cản phá nhất, anh từng phải 14 lần giải nguy cho Quỷ đỏ ở trận thắng 3-1 tại Arsenal trong tháng 12-2017. Tuy nhiên, khác biệt ở đây chính là De Gea đã giúp Man.United lần đầu tiên trong mùa giải giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp tại Premier League. “Tôi thậm chí không nhớ nổi đã cản phá bao nhiêu lần nên cũng không thể chọn đâu là tình huống ấn tượng nhất. Nhưng tôi nhận thức rất rõ rằng HLV mới đã mang lại hạnh phúc chơi bóng cho tập thể này, giúp các cầu thủ chơi tốt và Man.United giờ là một đội bóng rất mạnh. Đây mới thực sự là Man.United!”.

Một Quỷ đỏ đang chuyển mình được thấy rõ qua hình ảnh của Rashford, tài năng trẻ người Anh lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn trong 3 trận liên tiếp. Tương tự, đó là hình ảnh của Paul Pogba - người với pha kiến tạo xuất sắc vừa qua đã ghi dấu trong 53% số bàn thắng mà Man.United ghi được tại Premier League (15 bàn) dưới quyền HLV Solskjaer. Trong 5 chiến thắng, tiền vệ người Pháp đã ghi 4 bàn và có thêm 4 đường kiến tạo. Thậm chí, nếu trong khung thành Tottenham không phải là Hugo Lloris quá xuất sắc, Pogba cũng đã có ít nhất 1 bàn ở trận đấu này.

Khuất phục Tottenham, Quỷ đỏ hồi sinh mạnh mẽ ảnh 2 Paul Pogba tiếp tục chứng tõ tầm ảnh hưởng lớn. Ảnh: Getty Images 

Ngôi sao 25 tuổi cũng nói về sự thay đổi của bản thân so với hình ảnh nhợt nhạt dưới thời Jose Mourinho: “Tôi là một người rất thích chơi bóng. Trước đây, thật khó khăn khi phải chơi trong hệ thống gò bó. Còn lúc này, tôi rất thích khi đội chơi tấn công, chúng tôi gây sức ép và chơi gần khung thành đối thủ hơn. Kể từ khi HLV mới đến thì tôi đã có thể chơi cao, có thể dứt điểm. Tôi không phải là mẫu cầu thủ chơi phòng ngự, những người làm điều đó tốt nhất là Nemanja Matic và Ander Herrera và tôi thật sự hạnh phúc khi sự vững chắc của họ giúp tôi lúc này có thể chơi bóng tự do hơn”.

Tin cùng chuyên mục