Khuất phục Leipzig, Paris Saint-Germain thẳng tiến vào chung kết Champions League 2020

Rạng sáng 19-8 (giờ Việt Nam), ở trận bán kết Champions League 2020 diễn ra trên Sân vận động Ánh Sáng (Lisbon, Bồ Đào Nha), Paris Saint-Germain thắng thuyết phục Leipzig 3-0 để giành quyền vào chung kết.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, các ngôi sao dày dạn kinh nghiệm của Paris Saint-Germain thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước Leipzig.

Khuất phục Leipzig, Paris Saint-Germain thẳng tiến vào chung kết Champions League 2020 ảnh 1 Di Maria (trái) và Neymar trong trận đấu với Leipzig. Ảnh: AP
Các cầu thủ Leipzig tỏ ra lúng túng trước các pha tăng tốc của Neymar, K. Mbappe và Di Maria. Hàng phòng ngự Leipzig luôn bắt chặt Neymar và Mbappe nhưng họ lại để các tiền vệ đối phương ghi bàn.

Kết thúc hiệp 1, Paris Saint-Germain vượt lên dẫn 2 - 0 nhờ các pha ghi bàn của Marquinhos (đánh đầu, phút 13) và Di Maria (sút cận thành, phút 45).

Khuất phục Leipzig, Paris Saint-Germain thẳng tiến vào chung kết Champions League 2020 ảnh 2 Marquinhos đánh đầu mở tỷ số cho Paris Saint-Germain. Ảnh: AP
Khuất phục Leipzig, Paris Saint-Germain thẳng tiến vào chung kết Champions League 2020 ảnh 3 Di Maria (số 11) dễ dàng sút tung lưới thủ môn Gulacsi
Bước sang hiệp 2, Leipzig trong thế không còn gì để mất, đã dâng cao tấn công. Tuy nhiên, họ lại mắc sai lầm trong phòng ngự và đã để cho tiền vệ J. Bernat đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3 - 0.

Trong khoảng thời gian còn lại, đội bóng của nước Đức vẫn nỗ lực tấn công hòng tìm bàn thắng danh dự nhưng không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắc của Paris Saint-Germain.

Rạng sáng mai, 20-8, Bayern Munich sẽ gặp Lyon trong trận bán kết còn lại, để xác định đội bóng nào chạm trán với Paris Saint-Germain tại trận chung kết.

Tin cùng chuyên mục