Khuất phục Arsenal, Brentford thắng tại giải vô địch Anh sau 74 năm

Tân binh Brentford đã chơi tốt trước Arsenal trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới Premier League 2021-2022. Các bàn thắng trong mỗi hiệp của Sergi Canos và Christian Norgaard đã đưa đội bóng của HLV Thomas Frank đến với chiến thắng lịch sử.

Tân binh Brentford đã có một khởi đầu trong mơ. Ảnh: Getty Images
Tân binh Brentford đã có một khởi đầu trong mơ. Ảnh: Getty Images

Đây là trận đấu đầu tiên của Brentford tại giải vô địch Anh kể từ mùa giải 1946-1947, và họ đánh dấu cơ hội giành chiến thắng bằng bàn mở tỷ số ở phút 22, khi cú sút của Sergi Canos đưa bóng qua chân hậu vệ và đi vào lưới ở góc gần khung thành của Bernd Leno. Hàng phòng ngự Arsenal đã chơi một trận đáng thất vọng, và một trong những sai lầm khác đã dẫn đến bàn thua thứ 2 ở phút 73, xuất phát từ một quả ném biên mạnh và Christian Noergaard ung dung đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-0.

HLV Frank đánh giá sau trận đấu: “Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Điều tôi thích thú là chúng tôi đã dũng cảm, dâng cao đội hình và cách chúng tôi cố gắng chơi như thế nào. Các cầu thủ thật tuyệt vời, họ chạy và chơi bóng với cường độ rất cao. Ở những tình huống cố định, tôi nghĩ chúng tôi chơi tốt hơn, đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện những cú ném xa vì biết rằng chúng tôi có thể giành được bóng và tạo ra cơ hội”.

Arsenal vào trận khai màn mà không có 2 cầu thủ hàng đầu trên hàng tiền đạo là Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang vì bị bệnh, trong khi cầu thủ tấn công trẻ tuổi người Anh vừa gây ấn tượng tại Euro 2020 là Bukayo Saka chỉ ngồi dự bị. Pháo thủ hầu như không gây nên nguy hiểm cho khung thành chủ nhà trong hiệp 1. Họ nhập cuộc nhanh sau giờ nghỉ nhưng nỗ lực sớm của Emile Smith Rowe không thắng được thủ thành David Raya của Brentford. Dù Saka vào thay Folarin Balogun sau một giờ thi đấu, thì những gì họ làm tốt nhất là cú sút của Kieran Tierney đi chệch cột dọc trong gang tấc, trước khi Garbriel Martinelli đánh đầu đưa bóng đi không đúng hướng khung thành.

Khuất phục Arsenal, Brentford thắng tại giải vô địch Anh sau 74 năm ảnh 1 Cầu thủ Arsenal thất vọng với màn trình diễn đang dự báo về mùa giải khó khăn khác.

HLV Mikel Arteta đã tỏ vẻ sự không hài lòng kể từ thời điểm đầu trận, và ông sau đó cũng không phàn nàn gì khi đội hình với một số cầu thủ trẻ phải khó khăn để chứng tỏ bản thân: “Chúng tôi đã bắt đầu mùa giải trước một đối thủ thực sự tốt. Tôi không nghĩ chúng tôi xứng đáng có bất cứ điều gì. Họ ghi bàn từ quả ném biên xa và chúng tôi không có đủ người trong vòng cấm. Rất nhiều cầu thủ trẻ đã làm tất cả những gì có thể. Đối với một số người, đó là trải nghiệm đầu tiên ở giải đấu”.

Người hâm mộ tại Community Stadium ở phía Tây London không thể mong chờ hơn với khởi đầu của đội bóng trong lần đầu tiên trở lại giải vô địch Anh sau 74 năm, họ nán lại hát vang và vỗ tay hoan nghênh thầy trò HLV Frank. Thử thách tiếp theo Brentford là chuyến làm khách tại Crystal Palace vào ngày 21-8, trong khi khởi đầu của Arsenal có thể sẽ còn hệ hại hơn khi chào đón nhà vô địch châu Âu Chelsea trên sân nhà vào ngày 22-8.

Tin cùng chuyên mục