Không vào tứ kết giải Nhật Bản ATP 80, Lý Hoàng Nam vất vả cho chiếc vé dự giải quần vợt danh giá Australia Open

Với việc thất bại trước tay vợt nước chủ nhà Sho Shimabukuro trong trận đấu vòng 2 giải quần vợt nhà nghề Yokkaichi ATP Challenger 80 đang diễn ra tại Nhật Bản, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lấy suất dự vòng loại giải quần vợt Grand Slam danh giá Australia Open vào đầu năm.

Lý Hoàng Nam đã có một năm thi đấu thành công
Lý Hoàng Nam đã có một năm thi đấu thành công

Đang đứng hạng 236 thế giới, Lý Hoàng Nam lần đầu tiên được xếp làm hạt giống số 7 của giải trong 4 lần tham dự ATP 80 tại Nhật Bản. Đối thủ của tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo CLB Hải Đăng ở vòng 2 vào sáng nay là tay vợt có cùng 25 tuổi người Nhật Bản Sho Shimabukuro hạng 284 thế giới.

Sở hữu chiều cao tốt 1 mét 83, Sho Shimabukuro không chỉ có những quả giao bóng đầy uy lực với 6 lần ăn điểm trực tiếp mà anh còn đánh khá chắc chắn ở cuối sân. Sau khi giữ game giao bóng đầu tiên, Sho Shimabukuro đã bẻ được game giao bóng của Hoàng Nam để vươn lên dẫn với điểm số 2-0. Ở game thứ 8, tay vợt người Nhật Bản có những cú trả giao bóng khá hiểm hóc tiếp tục có thêm 1 break nữa để thắng ván đầu với điểm số 6/2.

Trong ván thứ 2, Sho Shimabukuro tiếp tục là người có break trước khi vượt lên dẫn 4/1. Mặc dù cố gắng đòi lại break rút ngắn khoản cách xuống còn 3/4, nhưng tay vợt số 1 Việt Nam không thể cứu break sau đó để cho tay vợt Nhật Bản vươn lên dẫn 5/3 và thắng luôn với điểm số 6/3.

Không vào tứ kết giải Nhật Bản ATP 80, Lý Hoàng Nam vất vả cho chiếc vé dự giải quần vợt danh giá Australia Open ảnh 1  Sho Shimabukuro có những cú giao bóng hiểm hóc

Thua 0-2 (2/6, 3/6) dừng chân ở vòng hai giải ATP 80 Nhật Bản, Lý Hoàng Nam chỉ nhận được 7 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang đứng hạng 236 thế giới với 234 điểm. Nếu cộng thêm 7 điểm giải này, anh sẽ có 241 điểm, nhưng phải trừ đi 20 điểm cho 2 chức vô địch giải Cancun (Mexico) vào năm ngoái nên anh sẽ còn 221 điểm. Với số điểm này, Lý Hoàng Nam sẽ đứng khoảng 248 đến 250 thế giới vì anh không còn đấu giải quốc tế nào từ đây cho đến cuối năm.

Theo quy định của các giải Grand Slam, vòng chính sẽ gồm 104 tay vợt có thứ hạng cao nhất thế giới được vào thẳng, 8 tay vợt nhận suất đặc cách và 16 suất từ vòng loại. Mà ở vòng loại để chọn 16 suất vào vòng chính sẽ có 128 tay vợt tham dự. Do đó, muốn chắc chắn dự được vòng loại Grand Slam, Hoàng Nam sẽ phải nằm trong tốp 240 thế giới.

Không vào tứ kết giải Nhật Bản ATP 80, Lý Hoàng Nam vất vả cho chiếc vé dự giải quần vợt danh giá Australia Open ảnh 2 Lý Hoàng Nam đang chờ xem có được dự vòng loại Australia Open hay không

Vào ngày 19/12 tới đây, BTC giải quần vợt Australia Open thuộc đẳng cấp cao thế giới Grand Slam sẽ dựa vào bảng xếp hạng thế giới để công bố các tay vợt được dự giải. Theo HLV của Lý Hoàng Nam là ông Trần Quốc Phong, vào thời điểm đó, Lý Hoàng Nam sẽ nằm ở hạng 248 đến 250 thế giới. Đây là thứ hạng ngoài tốp 240 thế giới nên chưa chắc sẽ nhận được suất dự vòng loại. Tuy nhiên, sẽ có nhiều tay vợt bị chấn thương hay lý do cá nhân không thể dự Australia – thì Lý Hoàng Nam vẫn còn khả năng.

Theo HLV Trần Quốc Phong, ở giải năm ngoái cũng có các tay vợt tốp 250 được dự vòng loại, nên chúng ta hãy chờ vào ngày 19-12 tới, khi BTC giải quần vợt Australia Open công bố chính thức, thì lúc đó mới biết giấc mơ tham dự giải quần vợt Grand Slam của Hoàng Nam có hiện thực hay không? Dù chưa biết kết quả có dự giải Australia Open hay không nhưng đây quả là một năm thi đấu quá thành công của tay vợt số 1 Việt Nam với 5 chức vô địch quốc tế và thăng từ tốp 500 lên tốp 250 thế giới. Một thành tích để cho tay vợt gốc Tây Ninh tiếp tục chinh phục cột mốc tốp 100 trước 30 tuổi như anh từng tuyên bố. 

Tin cùng chuyên mục