Không tuyển quân, HLV Klopp đặt áp lực lên cầu thủ

Thị trường chuyển nhượng tại Anh khép lại và Liverpool đã không chào đón bất kỳ tân binh quan trọng nào, HLV Jurgen Klopp cũng ngay lập tức kêu gọi các trụ cột cần chứng minh rằng ông đã đúng khi giữ nguyên đội hình của mình.

HLV Jurgen Klopp tin tưởng tuyệt đối vào đội hình hiện có. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin tưởng tuyệt đối vào đội hình hiện có. Ảnh: Getty Images

Mùa hè này, Liverpool chỉ chào đón cựu thủ môn 32 tuổi của West Ham, Adrian nhằm thay thế sự lựa chọn số 2 người Bỉ, Simon Mignolet đã quyết định trở về quê nhà gia nhập Club Brugge với hợp đồng trị giá 6,4 triệu bảng. Bên cạnh đó, là 2 thương vụ khác đều với các cầu thủ còn rất trẻ là trung vệ Sepp van den Berg (17 tuổi) và cầu thủ chạy cánh Harvey Elliott (16 tuổi).

Như vậy, đội hình Liverpool đá trận khai mạc Premier League tiếp đón tân binh Norwich vào đêm nay sẽ không thay đổi so với khi họ về hạng nhì giải vô địch Anh và thắng Champions League mùa qua. Chính sách chuyển nhượng của Liverpool đang gây nên những hoài nghi về cơ hội cạnh tranh, bản thân của HLV Klopp dù luôn tự tin vào quyết định của mình nhưng đồng thời, ông cũng cho thấy đang chịu không ít áp lực.

Trước trận khai màn mùa giải, nhà cầm quân người Đức nói: “Tôi thực sự nghĩ rằng sẽ hợp lý khi duy trì đội hình này lại với nhau, nhưng đồng thời chúng tôi phải chứng minh đó là quyết định đúng đắn. Nếu chúng tôi mua cầu thủ mới, mọi người có thể hỏi: tại sao bạn lại thay đổi đội hình sau một mùa giải thành công? Và khi chúng tôi quyết định giữ nguyên, chúng tôi cũng cần chứng tỏ rằng đó là quyết định đúng”.

Cơn khát 30 năm không vô địch Premier League vẩn đang bị đe dọa bởi sức mạnh mà Man.City đang tạo nên. Tuy nhiên, HLV Klopp cũng lý giải thêm về quyết định không nâng chất đội hình: “Tôi không nói Liverpool lúc này đã là một đội bóng lớn, tôi chỉ muốn nêu một vài ví dụ về những đội bóng lớn từng thành công trong quá khứ. Barcelona cách đây 6 hoặc 7 năm đã rất thành công khi duy trì một đội hình, họ đã cố gắng thay đổi nhưng phần lớn là thất bại. Man.United đã gắn bó với “thế hệ 92” và thành công trong bao lâu các bạn đều biết? Tôi chắc chắn nhận thức rõ về tiềm năng phát triển của đội hình này! Tất nhiên, không ai có thể dự báo về hành trình dài của mùa giải mới. Về phần mình, sau những thể hiện ở trận Community Shield hôm Chủ nhật thì tôi tin chúng tôi sẽ ổn, và phần còn lại là những gì chúng tôi sẽ tạo ra trong thời gian tới”.

Tin cùng chuyên mục