Không thi đấu trận nào, đội nữ CHDCND Triều Tiên bất ngờ đứng đầu châu Á

Trên bảng xếp hạng bóng đá nữ đến tháng 8-2021 vừa được LĐBĐ thế giới (FIFA) công bố, đội tuyển Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới; Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á và bất ngờ nhất khi dẫn đầu châu Á lại là đội CHDCND Triều Tiên dù không thi đấu trận này trong thời gian qua.

Đội nữ Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á và hạng 6 châu Á
Đội nữ Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á và hạng 6 châu Á

Cụ thể, tốp 3 đội dẫn đầu thế giới lần lượt là Mỹ, Thụy Điển và Đức. Đương kim vô địch Olympic Tokyo là Canada đã có sự thăng tiến mạnh mẽ khi vươn lên vị trí thứ 6 với gần 60 điểm được cộng thêm từ tấm huy chương vàng trên.

 Ở khu vực châu Á, các đội Nhật Bản, Australia bị trừ điểm nhiều do thi đấu không thành công ở Olympic Tokyo nên đã không giữ được thứ hạng như tháng trước. Australia bị trừ đến gần 17 điểm, còn 1935,13 điểm, Nhật Bản bị trừ hơn 26 điểm, còn 1915,44 điểm. Đội bóng bị trừ điểm nhiều nhất là Trung Quốc khi mất gần 60 điểm, còn 1814,22 điểm.

Điều bất ngờ, và cũng khá thú vị là đội nữ CHDCND Triều Tiên không thi đấu trong thời gian qua nên điểm số vẫn được bảo toàn ở mức 1940 điểm. Cũng chính những sự xáo trộn của các đội nhó trên đã gián tiếp đưa CHDCND Triều Tiên vươn lên vị trí số 1 châu Á. Theo sau lần lượt là Australia (hạng 11 thế giới), Nhật Bản (13 thế giới), Trung Quốc (17 thế giới)…

 Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ vị trí số 1 Đông Nam Á, hạng 32 thế giới và hạng 6 châu Á.

Tin cùng chuyên mục