Không thể ra đi, Lingard công khai “bất đồng” với HLV

Jesse Lingard vừa có phản ứng trước việc HLV Ralf Rangnick cho rằng anh yêu cầu CLB cho phép bản thân nghỉ ngơi sau kỳ chuyển nhượng thất bại vừa qua. Tiền vệ này khẳng định chính CLB mới là phía đưa ra yêu cầu đó.

Jesse Lingard phải ở lại Man.United vào giờ chót. Ảnh: Getty Images
Jesse Lingard phải ở lại Man.United vào giờ chót. Ảnh: Getty Images

HLV Rangnick cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ năm rằng Lingard đã yêu cầu được nghỉ ngơi để “giải tỏa tâm lý” sau khi mong muốn chuyển đến Newcastle bị sụp đổ trong thời hạn chót. Nhưng Lingard nhanh chóng phản đối tuyên bố này trong một bài đăng trên mạng xã hội, khẳng định anh không tham gia buổi tập luyện mới nhất theo lời khuyên của CLB: “CLB khuyên tôi nên có thời gian nghỉ vì lý do cá nhân. Nhưng tâm trí của tôi rất rõ ràng và tôi sẽ luôn chuyên nghiệp khi được kêu gọi và sẽ luôn cống hiến 100% khả năng”.

Lingard sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè và được đội chủ sân Old Trafford “bật đèn xanh” ra đi theo dạng cho mượn. Dù chỉ 2 lần đá chính ở mùa này, thì tiền vệ 29 tuổi vẫn nhận được khá nhiều lời đề nghị. Tuy nhiên trong đó, West Ham và Tottenham đều bị Quỷ đỏ từ chối vì họ được coi là đối thủ của nhau cho cuộc đua tốp 4. Khả năng cao là chuyển đến Newcastle, nhưng đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng này từ chối đáp ứng yêu cầu khoản tiền thưởng 12 triệu bảng nếu thành công ở lại Premier League.

Lingard sẽ không ra sân đối đầu với Middlesbrough ở vòng 4 FA Cup vào thứ sáu, nhưng dự kiến sẽ trở lại tập luyện vào thứ hai tới. HLV Rangnick nói trong buổi họp báo gần nhất: “Jesse đã hỏi liệu chúng tôi có thể cho cậu ấy vài ngày nghỉ để giải tỏa tâm lý không. Cậu ấy sẽ trở lại tập luyện vào thứ hai và là một phần của toàn đội. Một vài tuần trước, Jesse muốn ở lại và sau đó đã thay đổi quyết định, điều này có lẽ cũng là do có nhiều CLB quan tâm đến cậu ấy. Mười ngày trước, tôi đã cho phép cậu ấy ra đi nhưng các CLB không thể tìm được thỏa thuận và một lần nữa tình hình lại thay đổi. Ban lãnh đạo đã quyết định để cậu ấy ở lại đây”.

Tin cùng chuyên mục