Không thể giúp Tottenham phục hận, Mourinho vẫn lớn tiếng hù dọa đối thủ

HLV Jose Mourinho tuyên bố mọi đối thủ Champions League lúc này đều đang hy vọng sẽ tránh được Tottenham ở vòng knock-out, bất chấp đội của ông tiếp tục thua dễ 1-3 trước Bayern Munich ở lượt đấu cuối vòng bảng.

HLV Jose Mourinho tin Tottenham (phải) sẽ rất mạnh nếu gặp lại Bayern từ tứ kết. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho tin Tottenham (phải) sẽ rất mạnh nếu gặp lại Bayern từ tứ kết. Ảnh: Getty Images

Tottenham hoàn thành bảng B ở vị trí thứ 2, đồng nghĩa với việc phải đối đầu với những đối thủ đầu bảng ở vòng 1/8. Theo đó, các đối thủ tiềm năng của thầy trò HLV Mourinho là rất mạnh bao gồm Barcelona, Juventus, Paris SG hay RB Leipzig, Valencia cũng không dễ dàng. Tuy nhiên, nhà cầm quân 2 lần thắng Champons League vẫn rất mạnh mẽ tuyên bố: “Tôi nghĩ các đội dẫn đầu vòng bảng đều đang ước họ không phải thi đấu với chúng tôi. Tôi nghĩ Tottenham là một trong những đội mạnh nhất trong nhóm thứ hai. Vòng knock-out chỉ trở lại vào tháng 2 năm tới và tôi tin, cho đến lúc đó khi tôi và đội hình đã thông hiểu nhau hơn, chúng tôi sẽ còn tốt hơn hiện tại”.

Tottenham đã sớm giành quyền vào vòng 1/8, tuy nhiên, đại diện bóng đá Anh vẫn được cho sẽ có nhiều động lực tranh đấu tại Bayern sau thất bại lịch sử 2-7 trên sân nhà ở lượt đi. Mặc dù vậy, diễn biến lại đi ngược hoàn toàn, khi HLV Mourinho tung ra sân thành phần nhiều thay đổi và chấp nhận thất bại dễ dàng 1-3. Sau khi lên thay Mauricio Pochettino hồi giữa tháng 11, HLV Mourinho dự kiến sẽ tạo nên nhiều sự thay đổi trong cách vận hành đội bóng, và đêm thứ tư vừa qua là một trong những quyết định bất ngờ mà nhà cầm quân 56 tuổi người Bồ Đào Nha thực hiện.

Không thể giúp Tottenham phục hận, Mourinho vẫn lớn tiếng hù dọa đối thủ ảnh 1 HLV người Bồ cũng cảnh báo đến cơ hội của các cầu thủ dự bị như Giovani Lo Celso. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinho cũng lý giải, ông thà tập trung cho chuyến làm khách tại Wolves ở Premier League cuối tuần hơn là săn đuổi trận cầu “vô nghĩa” tại Bayern: “Hôm nay là một tình huống rất khó khăn, vì cuối tuần chúng tôi còn có một trận quan trọng hơn. Tôi nhận thức được nhiều cầu thủ muốn ra sân để khẳng định lại sau những gì họ đã phải trải qua ở lượt đi, nhưng tôi tin cầu thủ rất thông minh để hiểu rõ trọng tâm của tôi không tập trung vào hôm nay. Tôi tập trung vào những gì tiếp theo”.

Harry Kane, Dele Alli và Jan Vertonghen là những trụ cột được nghỉ ngơi, và khi những Ryan Sessegnon, Giovani Lo Celso, Christian Eriksen, Lucas Moura, Juan Foyth không thể hiện tốt trước Bayern thì cũng là lúc họ nhận về những cảnh báo từ HLV Mourinho: “Đội hình này không phải là những gì tôi gọi là ‘đội bóng của tôi’. Đội hình tốt nhất của tôi luôn phải là tập hợp những người làm việc cùng nhau, cùng nhau phát triển các nguyên tắc chung. Hôm nay, đơn giản là tôi cố gắng lắp ghép thành một đội ra sân khi để một số cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi”.

Tin cùng chuyên mục