Không tập, đừng mong nhận lương!

Một cuộc chiến mới tiềm tàng vừa được châm ngòi, sau khi quan chức cấp cao của một CLB thẳng từng tuyên bố “cầu thủ cần không được trả lương nếu từ chối tập luyện”.

Raheem Sterling của Man.City là ngôi sao mới nhất gay gắt phản đối sớm trở lại tập luyện và thi đấu. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling của Man.City là ngôi sao mới nhất gay gắt phản đối sớm trở lại tập luyện và thi đấu. Ảnh: Getty Images

Hôm nay, 20 CLB Premier League sẽ tiến hành họp để bỏ phiếu xem liệu rằng cầu thủ có thể bắt đầu tập trở lại theo các nhóm nhỏ, trong điều kiện được kiểm soát chặt chẽ. Cuộc họp trực tuyến này diễn ra giữa lúc có liên tiếp nhiều ngôi sao ở nhiều CLB, thậm chí có cả các HLV, đều bày tỏ lo ngại rằng thảo luận về việc nối lại tập luyện lúc này là quá sớm.

Nhưng, ý kiến của quan chức cấp cao tại một CLB Premier League vừa nhấn mạnh rằng, cần có một phản ứng mạnh mẽ hơn đối với các trường hợp chống lại nỗ lực đưa mùa giải trở lại sớm nhất có thể. Vị quan chức giấu tên này nhấn mạnh với Sky Sports News: “Tôi thực sự không nghĩ rằng họ nên được trả tiền nếu từ chối tập. Chúng tôi không biết tình hình hợp đồng của các cầu thủ đó. Nhưng, điều tôi chắc chắn là nếu bạn hỏi mọi người trên đường phố rằng: bạn có nên tập luyện và chơi bóng đá với những người được xét nghiệm 2 lần/tuần hay bạn có nên làm điều đó và nhận về 60.000 bảng/tuần không, thì tất cả họ đều sẽ đồng ý!”.

Tuy nhiên, quan điểm mang hơi hướng… mất kiểm soát này đã được “xoa dịu” sau đó, khi Sky Sports News phỏng vấn ông chủ giấu tên của một CLB, và được thừa nhận rằng cầu thủ hoàn toàn có quyền không tập luyện nếu nhận thấy không an toàn. Vị này thừa nhận, thậm chí, có đến phân nửa đội bóng của ông hiện không muốn sớm chuyển sang đào tạo tập luyện chuyên sâu và thi đấu lại từ giữa tháng tới.

Nhưng, ông hy vọng cuộc họp vào thứ hai sẽ có những bước tiến tốt: “Nếu tập luyện đầy đủ trong tuần này, tôi e là có khoảng 40, 50% cầu thủ của tôi không sẵn sàng. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể bắt đầu tập lyện với những nhóm nhỏ trong tuần này. Kế hoạch sau đó sẽ chuyển sang tập luyện có tiếp xúc sau một tuần”.

Tin cùng chuyên mục