Không sử dụng động tác giả khi thực hiện sút luân lưu 11m

Đó là một trong những điều luật được Ban tổ chức giải U22 Đông Nam Á 2019 phổ biến đến các đội có mặt ở vòng bán kết tại buổi họp kỹ thuật vào trưa 23-2. Buổi họp có sự tham dự của đại diện các đội Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Campuchia.

Đại diện các đội tại buổi họp kỹ thuật. Ảnh: Đoàn Nhật
Đại diện các đội tại buổi họp kỹ thuật. Ảnh: Đoàn Nhật

Tại buổi họp, đội U22 Việt Nam lựa chọn trang phục áo trắng, quần trắng, tất đỏ - màu trang phục mà U22 Việt Nam từng sử dụng trong chiến thắng 4-0 trước U22 Timor Leste ở vòng bảng. Trong khi đó, U22 Indonesia mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất trắng truyền thống.

Cũng ở buổi họp này, BTC cũng phổ biến kỹ điều lệ khi thi đấu, luật việt vị và sút luân lưu. Theo đó, mỗi đội sẽ được thay thêm 1 cầu thủ nữa trong hiệp phụ. Một điểm đáng chú ý mà BTC dặn kỹ càng các đội là cầu thủ thực hiện đá luân lưu sau khi đặt trụ thì cần phải dứt điểm luôn thay vì thực hiện các động tác giả trước khi sút bóng. Đó là hình ảnh thưởng thấy trên sân cỏ quốc tế trong thời gian qua.

Không sử dụng động tác giả khi thực hiện sút luân lưu 11m ảnh 1 U22 Việt Nam sẽ mặc áo trắng
Nhân dịp này, Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên của U22 Việt Nam đã có đề xuất về giờ thi đấu các trận bán kết. Theo ông, thời tiết tại Campuchia, Việt Nam hay Lào thường khá nóng vào buổi trưa, chiều. Vì vậy ở những giải đấu sau được LĐBĐ Đông Nam Á tổ chức, các trận ở bán kết hay chung kết nên diễn ra vào chiều tối, đảm bảo cho cầu thủ hai đội thi đấu tốt nhất có thể cũng như phục vụ khán giả đến sân theo dõi nhiều hơn.
Không sử dụng động tác giả khi thực hiện sút luân lưu 11m ảnh 2 U22 Việt Nam tích cực tập luyện trước trận bán kết
Lịch thi đấu vòng bán kết, ngày 24-2:

15g30, Việt Nam - Indonesia

18g30, Campuchia - Thái Lan

Không sử dụng động tác giả khi thực hiện sút luân lưu 11m ảnh 3 HLV Nguyễn Quốc Tuấn hạ quyết tâm vào trận chung kết

Tin cùng chuyên mục