Không Ronaldo, không vấn đề khi Real có Bale

Để lại sau lưng thất bại tại Siêu cúp châu Âu, Real Madrid bước vào trận mở màn La Liga đầy thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước Getafe.

Bale ghi bàn đưa Real đến chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Bale ghi bàn đưa Real đến chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu với Getafe, HLV Julen Lopetegui khẳng định ông hài lòng về chất lượng đội hình Real hiện tại, và không cần tăng cường thêm lực lượng từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa. và điều đó đã được kiểm chứng qua trận đấu với Getafe.

Không khó áp đặt thế trận ngay từ đầu dù cả Luka Modric và Casemiro dự bị, Real vẫn có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20 từ pha lập công của Dani Carvajal. Duy trì thế trận, đầu hiệp hai, Gareth Bale nhân đôi cách biệt và cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Cần biết rằng đây là mùa thứ 3 liên tiếp Bale ghi bàn trong trận mở màn La Liga.

Khởi đầu với chiến thắng, tất nhiên hơn ai hết HLV Lopetegui vui mừng nhất: “Tôi cảm thấy rất vui vì đã có chiến thắng mở màn. Đây là trận đầu tiên, và giải đấu sẽ cho biết bạn giỏi đến mức độ nào. Tôi hạnh phúc và hài lòng với những gì thể hiện hôm nay. Hôm nay Bale đã chơi trận đấu tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng, cấu trúc mà tôi muốn tạo dựng cho đội luôn có những cầu thủ để làm nên sự khác biệt. Chúng tôi rất vui mừng về điều đó.”

Lời khen HLV Lopetegui cũng hoàn toàn hợp lý. Với Bale, Real đang dần thích nghi với một cuộc sống mới không Ronaldo. Như tờ Bleacher Report viết: “Bale cho thấy anh ấy sẽ vui hơn khi Real không còn Ronaldo.” Tờ The42 thì nhận định: “Ronaldo là ai? Bale ghi bàn và Real bắt đầu mùa giải bằng chiến thắng.” Hay như tờ RTE thì ngắn gọn: “Không Ronaldo, không vấn đề với Bale.”

Sau trận, Sport 360 chấm Bale 7/10 điểm, trong khi Carvajal cao nhất với 8/10 điểm.

Tin cùng chuyên mục