Không Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn thắng dễ tại Azerbaijan

Bất chấp vắng mặt đội trưởng và là tay săn bàn mọi thời đại Cristiano Ronaldo vì án treo giò, Bồ Đào Nha vẫn thoải mái đánh bại chủ nhà Azerbaijan 3-0 và qua đó dẫn đầu vững chắc bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Bồ Đào Nha thoải mái đánh bại chủ nhà Azerbaijan 3-0.
Bồ Đào Nha thoải mái đánh bại chủ nhà Azerbaijan 3-0.

Ronaldo đang chịu án treo giò vì nhận đủ thẻ vàng sau pha cởi áo ăn mừng cú đúp bàn thắng muộn giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng CH Ailen 2-1 vào tuần trước. Với những pha lập công đó, siêu sao 36 tuổi đã nâng số bàn thắng quốc tế lên con số 111, cũng giúp anh thiết lập kỷ lục ghi bàn bóng đá quốc tế khi vượt hơn 2 bàn so với kỷ lục trước đó của Ali Daei (Iran). Với việc không thể thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, Ronaldo đã được cho phép sớm trở về Man.United và cũng đã vắng mặt ở trận giao hữu thắng Qatar 3-1 trước đó hôm 4-9.

Trong chuyến du hành đến Azerbaijan tại lượt trận thứ 5 của bảng A, Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện phong độ khá tốt của mình. Phút thứ 26, Bernardo Silva mở tỉ số trận đấu với một cú đệm bóng vào góc cao bằng chân trái. Andre Silva, người thay thế Ronaldo chơi ở vị trí tiền đạo, gia tăng cách biệt chỉ 5 phút sau đó từ pha dứt điểm ở cự ly gần. Tiền đạo đang khoác áo Liverpool, Diogo Jota ấn định chiến thắng bằng một cú đánh đầu ở phút 75. HLV Fernando Santos đánh giá: “Chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn sau rất nhiều cơ hội đã tạo ra. Nếu chúng tôi hiệu quả hơn trước khung thành, tỷ số sẽ còn tốt hơn”.

Với chiến thắng thứ 4 sau 5 lượt trận bất bại, Bồ Đào Nha có 13 điểm và độc chiếm ngôi đàu bảng A, với 2 điểm nhiều hơn Serbia - đội chỉ hòa 1-1 tại CH Ailen. Sergej Milinkovic-Savic đưa Serbia vượt lên dẫn trước ở phút thứ 20 nhưng đội chủ nhà đã gỡ hòa nhờ bàn phản lưới nhà ở phút 87 của hậu vệ Nikola Milenkovic. Các vị trí còn lại, Luxembourg xếp thứ 3 với 6 điểm nhưng chỉ mới thi đấu 4 trận, CH Ailen xếp thứ 4 với 2 điểm còn Azerbaijan chỉ có 1 điểm.

Tuy nhiên, ở loạt trận vào tháng 10, Serbia sẽ có cơ hội giành lại ngôi đầu bảng A khi chơi 2 trận trước Luxembourg (9-10) và Azerbaijan (12-10), trong khi Bồ Đào Nha chỉ thi đấu một trận với Luxembourg vào ngày 12-10.

Tin cùng chuyên mục