Không quan tâm Real, De Gea chỉ tập trung chiến thắng cùng Quỷ đỏ

Giữa lúc đang rộ lên thông tin về một thỏa thuận kỷ lục đã đạt được với Real Madrid, thủ thành David de Gea khẳng định anh chỉ tập trung giúp Man.United thắng mục tiêu còn lại ở mùa này là Cúp FA.

David de Gea càng xuất sắc, Man.United càng lo lắng. Ảnh: Getty Images
David de Gea càng xuất sắc, Man.United càng lo lắng. Ảnh: Getty Images

Hôm qua, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã công bố đội hình xuất sắc mùa giải Premier League này, trong đó De Gea năm thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 5 trong 6 mùa giải gần nhất được điền tiên ở vị trí thủ môn, bên cạnh Kyle Walker, Nicolas Otamendi, Jan Vertonghen, Marcos Alonso (hậu vệ), David Silva, Christian Eriksen, Kevin De Bruyne (tiền vệ) và Mohamed Salah, Harry Kane, Sergio Aguero (tiền đạo).

Tiếp sau, thủ thành 27 tuổi người Tây Ban Nha đã giúp Quỷ đỏ thắng 2-0 tại Bournemouth, cũng là lần thứ 17 ở mùa này anh giữ trắng lưới ở mùa này - thành tích giúp anh gần như chắc thắng Găng tay vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League, hơn Ederson (Man.City) đến 3 trận.

Tuy nhiên, De Gea càng xuất sắc, thì người hâm mộ Man.United càng lo lắng khi cho đến lúc này, cầu thủ sinh tại Madrid vẫn chưa ký hợp đồng mới, trong lúc Real thì liên tục chèo kéo. Măc dù vậy, De Gea vẫn tỏ rõ sự tập trung đối với Man.United: “Tôi tự hào khi một lần nữa được thừa nhận về những nỗ lực cá nhân. Tôi cũng hoàn toàn hài lòng về những màn trình diễn mà bản thân đã có ở mùa này. Chỉ tiếc, chúng tôi đã không thể giành được những mục tiêu lớn nhất. Nhưng chúng tôi vẫn còn Cúp FA và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để có được. Tôi không thể tận hưởng thành công của bản thân nếu CLB không thể thắng danh hiệu”.

Trở lại câu chuyện tương lai của De Gea vốn đang ồn ào trong vài ngày qua. Ngay sau tiết lộ của HLV Zinedine Zidane hồi đầu tuần về mục tiêu số 1 của ông ở mùa tới là cải thiện vị trí thủ môn, thì Don Balon, một tờ báo lá cải của Tây Ban Nha, liên tục dội tin liên quan về De Gea. Đầu tiên, báo này cho rằng HLV Jose Mourinho sẵn sàng dùng thủ thành số 1 của mình như một phần trong nỗ lực chiêu mộ Isco - người còn hợp đồng đến năm 2022 và có điều khoản giải phóng lên đến 614 triệu bảng. Gần nhất, là tin Real đạt được thỏa thuận mua trực tiếp De Gea với giá 87 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục