Không phải Zidane, Blanc mới là HLV tạm quyền ở Man United?

Sau khi Jose Mourinho bị sa thải, người ta tự hỏi ai sẽ dẫn dắt Man United từ nay đến cuối mùa, trước khi CLB tuyển mộ nhà cầm quân chính thức cho mùa giải tới. Đa số các nhà chuyên môn đặt niềm tin vào Zinedine Zidane, nhưng Michael Owen quả quyết chỉ có Laurent Blanc là người đúng đắn nhất

 

Laurent Blanc sẽ thay thế Mourinho
Laurent Blanc sẽ thay thế Mourinho
Quyết định sa thải Jose Mourinho diễn ra khá chóng vánh. Ông đến sân tập Carrington chiếc Jaguar XJ  với tài xế lúc 9 giờ 2 phút. Ông trông rất thư giãn và hạnh phúc. Nhưng 44 phút sau đó, nhiệm kỳ của ông ở Old Traffọrd đã kết thúc. 
Tờ Mirror quả quyết là Mourinho nhận lệnh sa trhải lúc 9 giờ 46 phút sáng (giờ địa phương). Hai phút sau đó, trang web CLB ra bản tin chính thức, thông báo lệnh sa thải - điều đó có nghĩa là văn bản dài đúng 66 từ này đã được soạn thảo từ trước.
Giới thạo tin cho rằng cuộc gọi lúc nửa đêm của ông chủ Joel Glazer cho Phó chủ tịch CLB Ed Woodward đã quyết định số phận của Mourinho.
Nhưng ai sẽ thay thế Mourinho từ nay đến cuối mùa.
Mọi thứ đều đã được bàn soạn và hoạch định từ trrước khi bản thông báo nêu rõ những bước đi của CLB, bao gồm bổ nhiệm HLV tạm quyền trong 48 giờ tới;  HLV chính thức sẽ được chọn lọc vào cuối mùa; HLV tạm quyền sẽ không phải la Michael Carrick hay Nicky Butt, mà là người bên ngoài, mà cũng không phải là cựu HLV Arsenal Arsene Wenger.
Tất cả những thông tin đó cho thấy HLV tạm quyền đã được định đoạt, được Joel Glazer và Ed Woodward thống nhất từ trước khi "xử" Mourinho. Vậy người đó là ai?
Ed Woodward đã nhấn mạnh rằng HLV tạm quyền phải là người hiểu được CLB và tuân theo lối chơi truyền thống thiên về tấn công của Quỷ đỏ. Từ đó, người ta suy ra rằng vị HLV tạm quyền phải là cựu cầu thủ Man United và rất nhiều cái tên được gọi lên nhưng nổi bật nhất vẫn là Ole Gunnar Solskjaer và Laurent Blanc.
Người ta cũng hiểu rằng Mauricio Pochettino, Zinedine Zidane và Antonio Conte là những ứng viên cho chiếc ghế HLV lâu dài ở Old Trafford vào mùa hè tới.
Trở lại với ghế HLV tạm quyền, cựu danh thủ Michael Owen và Gary Neville đều thừa nhận tay "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer không thể cạnh tranh với cựu trung vệ Laurent Blanc trên phương diện HLV.
Hãng cược Betfair đã nhanh chóng đề ra phơi cược về HLV tạm quyền và nhũng mức cược cụ thể của họ là hoàn toàn có cơ sở khi Laurent Blanc có phơi cược đặt 4 ăn chỉ 6, trong lúc Solskjaer và Zizou đặt 1 ăn đến 6.
Phơi cược của Betfair
6/4 Laurent Blanc.
6/1 Ole Gunnar Solskjaer, Zinedine Zidane.
12/1 Mauricio Pochettino.
20/1 Antonio Conte, Ryan Giggs, Michael Carrick, Carlos Queiroz, Didier Deschamps, Arsene Wenger.
25/1 Eddie Howe, Brendan Rodgers, Leonardo Jardim, Nicky Butt, Guus Hiddink, Eric Cantona, Gareth Southgate.
Trên tờ Dailymail, người ta phát hiện là số lượng người tìm kiếm từ "Blanc" trên Google tăng đột biến trong vài giờ sau thông báo của Man United.
Giới thạo tin cho rằng trong vài giờ nữa, Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward thậm chí có thể bổ nhiệm HLV tạm quyền chứ không chờ đến ngày mai nữa. Hãy chờ xem.

Tin cùng chuyên mục