Không Neymar, PSG chịu “chết” với Real

Một kịch bản tồi tệ khi Paris Saint-Germain không có sự phục vụ của Neymar đã diễn ra, với thất bại 2-1 (chung cuộc 5-2) trước Real Madrid, khiến cho giấc mơ vô địch Champions League của đại diện nước Pháp tan thành mây khói.

PSG (đen) đã để thua Real, qua đó tan vỡ giấc mơ vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images.
PSG (đen) đã để thua Real, qua đó tan vỡ giấc mơ vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images.

Trước trận lượt về vòng 1/8, HLV Unai Emery hùng hồn tuyên bố PSG sẽ chiến đấu với Real bằng cả “cái đầu lẫn con tim”, bất chấp không có sự phục vụ Neymar trên hàng công. Tuy nhiên, trên thực tế PSG đã không làm được như vậy.

Áp dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công ngay từ đầu, với Kylian Mbappe trám vào vị trí Neymar. Nhìn bề mặt hợp lý cả thôi, khi Mbappe được trông cậy gây đột biến cho hàng thủ đối phương, nhưng trước Real được bố trí chặt chẽ ngay từ đầu, mọi kế hoạch của PSG bị phá sản hoàn toàn.

Với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, Real thiết lập nên hệ thống chắc chắn bên phần sân nhà. Kế đến, với lợi thế dẫn trước ở trận lượt đi, đâu có lý do gì để thầy trò HLV Zinedine Zidane chơi đôi công với đối thủ. Real ngay từ đầu chủ động phòng ngự và chờ đợi thực hiện những tình huống phản công. Nếu sắc bén hơn trong hiệp 1, đội khách đã có bàn mở tỉ số.

Mọi vấn đề cũng đã được giải quyết trong hiệp 2 khi Cristiano Ronaldo ghi bàn ở phút 51, đưa Real vượt lên dẫn trước. Với pha lập công này, Ronaldo cũng cân bằng kỷ lục của Ruud van Nistelrooy trước đây khi ghi bàn trong 9 trận đấu liên tiếp tại Champions League với 14 bàn (Nistelrooy - 12 bàn).

Bi kịch không dừng lại ở đó với PSG, phút 66, Marco Verratti nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chơi trong thế thiếu người, PSG dù có bàn thắng rút ngắn tỉ số không lâu sau đó do công Edinson Cavani, nhưng tất cả cũng chấm dứt bằng pha ấn định chiến thắng 2-1 từ Casemiro cho Real.

Không Neymar, PSG chịu “chết” với Real ảnh 1 Zidane đã tiếp tục chứng tỏ tài năng trước PSG. Ảnh: Getty Images. 

Thua chung cuộc 5-2, PSG chính thức tan vỡ giấc mơ vô địch Champions League.

Nhận xét về trận đấu , HLV Zidane cho biết: “Như mọi khi, hôm nay thật khó khăn khi tôi phải chọn ra 11 cầu thủ tốt nhất mà tôi có trong tay và đã thành công. Mọi thứ hôm nay rất tốt đẹp cho chúng tôi, Real đã có màn trình diễn tuyệt vời, các cầu thủ đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Thành thật mà nói PSG chơi không tệ, họ có phong độ tốt ở lượt đi, nhưng hôm nay họ chơi không tốt bằng khi chúng tôi đã trội hơn và mọi thứ chênh lệch cho đến khi họ thiếu người.”

Nói về vấn đề này, chiến lược gia người Pháp cũng đưa ra quan điểm về việc để Gareth Bale dự bị: “Mục tiêu chung của đội bóng là quan trọng hơn cả. Bale đã không chơi ở lượt đi và lần này cũng vậy, nhưng tất cả không ảnh hưởng gì và anh ấy luôn là cầu thủ quan trọng của đội.”

Tin cùng chuyên mục