Không muốn mạo hiểm sức khỏe, Nadal sẵn sàng trao ngôi Nhà vua cho Federer

Tình trạng chấn thương – thể lực của những tay vợt hàng đầu ATP như là Rafael Nadal, Novak Djokovic… đang là mối quan tâm đầu tiên của dư luận. Với Nadal, anh sẵn sàng… đánh mất ngôi “Nhà vua ATP” vào tay Roger Federer vì không muốn mạo hiểm với tình trạng sức khỏe của mình.
Nadal sẵn sàng trao lại ngôi Nhà vua cho Federer?
Nadal sẵn sàng trao lại ngôi Nhà vua cho Federer?

Nadal đang hy vọng, anh sẽ có đủ thể lực để tham gia giải Abierto Mexicano Telcel (Acapulco – Mexico) sẽ khai diễn vào ngày 26-2. Tuy vậy, anh xác nhận rằng, anh sẽ không thi đấu trừ khi nền tảng thể lực của anh đã sẵn sàng 100%, dù điều đó có nghĩa là, khả năng anh đánh mất ngôi “Nhà vua ATP” vào tay của Federer là rất lớn.

“Tôi sẽ không tận tâm với bất kỳ một lịch đấu điên khùng nào chỉ để theo đuổi mục tiêu bảo vệ ngôi số 1 thế giới. Mối quan tâm đầu tiên và tiên quyết là phải thật sự khỏe mạnh, hạnh phúc và háo hức quay trở lại với công việc của mình”, Nadal tâm sự

“Ở thời điểm này, tôi chỉ nghĩ về việc phục hồi thể lực, bởi vì, với tôi, điều quan trọng là phải có một trạng thái tốt trong giai đoạn từ Monte Carlo đến French Open. Tôi thừa nhận, tôi muốn được hạnh phúc và từ giai đoạn này cho đến thời điểm đó, dù ít hay nhiều, đó cũng chỉ là mối quan tâm thứ 2 mà thôi. Về mặt lô gích, mùa giải sân đất nện đã được lên lịch và mục tiêu chính yếu của tôi là quay lại để trở thành tay vợt giỏi nhất thế giới trên sân đất nện”, Nadal nhấn mạnh về những điểm lợi – và mặt hại mà anh đang nhắm đến trong thời gian sắp tới.

Củng cố vị thế “Vua sân đất nện” bây giờ mới là mối quan tâm số 1 của anh, vượt qua cả mục tiêu giữ ngôi “Nhà vua ATP. Liệu đây có phải là tin vui cho Federer hay không, dù rằng tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ vẫn chưa chính thức nhận suất wild-card để tham dự giải đấu Dubai Champinships 2018 – cũng sẽ khai diễn vào ngày 26-2.

Trong khi tình trạng chấn thương – thể lực của Nadal vẫn chưa rõ ràng, Djokovic lại đang tỏ ra rất lạc quan với cái khuỷu tay của mình. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia cho biết, anh đã trải qua “một sự can thiệp nho nhỏ về mặt y tế” để giải quyết sự phiền phức do cái khuỷu tay phải của anh mang lại, và đang có những tín hiệu lạc quan.

Không muốn mạo hiểm sức khỏe, Nadal sẵn sàng trao ngôi Nhà vua cho Federer ảnh 1 Djokovic luôn phải đeo băng khuỷu tay ở London
Tay vợt đang sở hữu 12 danh hiệu Grand Slam cho biết trên Instagram: “Mọi thứ dường như là, giờ đây, tôi đang đi trên một con đường tươi tắn để phục hồi hoàn toàn chấn thương. Tôi đã phải mang vác ca chấn thương này trong suốt 2 năm qua và suốt thời gian đó, tôi đã phải gặp rất nhiều bác sĩ. Thành thật mà nói, có rất nhiều quan điểm khác nhau, rất nhiều chẩn đoán khác nhau và rất nhiều gợi ý điều trị khác nhau… Không dễ để chọn ra phương hướng điều trị nào là hợp lý”.

“Tôi đã xa rời sân đấu trong 6 tháng, hy vọng có thể hồi phục hoàn toàn. Nhưng không may, tôi vẫn còn đau. Tôi thật sự nhớ cái cảm giác được bước ra sân đấu, điều đó đã ăn vào máu, và do vậy, tôi đã nỗ lực ở Australian Open. Dù sao chăng nữa, tôi đồng ý với đội của mình, tôi sẽ cố gắng tìm một phương pháp điều trị khác sau Úc mở rộng và vài ngày trước, tôi đã chấp nhận một sự can thiệp y tế nho nhỏ vào cái khủy tay của mình. Tôi đang rất hạnh phúc và lạc quan trước quá trình hồi phục và hy vọng có thể quay trở lại với nơi mà tôi luôn yêu mến – sân đấu”, Djokovic cho biết thêm.

*Ở một diễn biến khác, cũng vì chấn thương mà tay vợt người Ucraina Alexandr Dolgopolov không thể bảo vệ ngôi vô địch ở Buenos Aires (Argentina) – anh đã thắng đối thủ người Nhật Bản Kei Nishikori trong trận đấu chung kết hồi năm ngoái. Dolgopolov cũng không thể tham gia giải đấu tại Quito (Peru).

Không muốn mạo hiểm sức khỏe, Nadal sẵn sàng trao ngôi Nhà vua cho Federer ảnh 2 Alexandr Dolgopolov

Tin cùng chuyên mục