Không Messi, La Liga vẫn khởi đầu hấp dẫn

Khi Barcelona đã cho thấy họ không quá phụ thuộc vào Lionel Messi, thì cuộc đua “tam mã” tại La Liga vẫn hấp dẫn và được chờ đợi rất nhiều qua từng vòng đấu.

Barcelona cần thêm những chiến thắng để thật sự quên Lionel Messi.
Barcelona cần thêm những chiến thắng để thật sự quên Lionel Messi.

Tuần trước, Barcelona đã khẳng định rằng một tương lai không có Lionel Messi chẳng phải quá ảm đạm. Khi sự ra đi của siêu sao người Argentina đến PSG vẫn đang để lại dấu hỏi lớn rằng Barca sẽ làm khách nào bù đắp khoảng 50 bàn mỗi mùa đến từ đôi chân của anh, thì chiến thắng 4-2 vượt trội trước Sociedad vào Chủ nhật cho thấy họ đã sớm tìm thấy giải pháp. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman cho thấy họ giờ xây dựng dựa trên sự đoàn kết toàn đội hơn.

Trong trận đấu với Sociedad tại Camp Nou, Barca chơi dồn ép đối thủ khi trừ thủ môn, toàn đội hình đều tham gia tấn công lẫn phòng thủ. HLV Koeman sau trận đã say sưa nói về màn trình diễn của đội bóng, gọi hiệp 1 là màn trình diễn xuất sắc nhất mà ông từng thấy ở Barca trong nhiều năm. “Tôi luôn muốn có Messi trong đội của mình vì anh ấy tự quyết định trận đấu, nhưng lúc này chúng tôi có thể trở thành một tập thể tốt hơn”, Koeman nói sau trận.

Trong khi đó, HLV Imanol Alguacil của Sociedad cũng đánh giá rất cao diện mạo mới của Barca, cho rằng lối chơi áp sát của họ đã tạo ra sự khác biệt và có thể bù đắp cho sự ra đi của Messi: “Họ bây giờ với 10 cầu thủ chơi pressing, và đó là nơi họ đã giành chiến thắng trong trận chiến đầu tiên trước chúng tôi. Nếu Barcelona có thể cải thiện trong lĩnh vực đó, ngay cả khi không có Messi, họ sẽ có khả năng đạt được những điều tuyệt vời”.

HLV Koeman nhiều khả năng sẽ tung ra sân một đội hình tương tự trong trận làm khách tại Athletic Bilbao vào thứ bảy, giữ lại bộ 3 tấn công Memphis Depay, Antoine Griezmann và Martin Braithwaite - tiền đạo đã ghi cú đúp trong trận khai màn. Trong khi đó, Athletic đã khởi đầu kém ấn tượng với trận hòa 0-0 tại Elche. Ở lượt trận thứ 2, những hạn chế về Covid-19 cũng sẽ ngăn cản bầu không khí đáng sợ tại San Mames từng giúp Athletic đánh bại Barca trong những năm gần đây. Dự kiến, chỉ có khoảng 10.000 người hâm mộ sẽ có mặt trong sân đấu có sức chứa 55 000 người.

Không Messi, La Liga vẫn khởi đầu hấp dẫn ảnh 1 Real Madrid sẽ tự tin hơn sau khởi đầu hoàn hảo.

So với Barca, cơ hội chiến thắng trận thứ 2 lên tiếp của các đại diện Madrid “sáng” hơn nhiều. Real cũng đã khởi đầu mạnh mẽ trong trận đấu đầu tiên mà không có đội trưởng Sergio Ramos, khi giành chiến thắng 4-1 trên sân của Alaves. Họ sẽ đến Levante vào Chủ nhật để có trận đấu thứ 2 liên tiếp trên sân khách trong khi chờ công việc cải tạo tại Santiago Bernabeu hoàn thành vào tháng tới.

Ở một diễn biến khác, nhà vô địch Atletico Madrid có thể chào đón chân sút hàng đầu mùa trước Luis Suarez trở lại đội hình xuất phát khi tiếp đón Elche vào Chủ nhật. Ngôi sao người Uruguay chỉ bắt đầu chiến thắng 2-1 ở tuần trước tại Celta Vigo trên băng ghế dự bị.

Tin cùng chuyên mục