Không Messi, Argentina vẫn “khép cửa” World Cup của Chile

Các bàn thắng của Angel Di Maria và Lautaro Martinez đã giúp Argentina giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Chile, qua đó khiến cơ hội giành quyền tham dự World Cup 2022 của chủ nhà bị đe dọa nghiêm trọng.

Angel Di Maria và Lautaro Martinez ghi bàn giúp Argentina giành chiến thắng.
Angel Di Maria và Lautaro Martinez ghi bàn giúp Argentina giành chiến thắng.

Argentina ra sân mà không có ngôi sao tấn công hàng đầu Lionel Messi vì anh được cho nghỉ ngơi sau khi mắc Covid-19. Tuy nhiên, đồng đội của Messi ở PSG là Di Maria đã xuất sắc đưa đội khách vượt lên dẫn trước bằng một cú cứa lòng tuyệt đẹp từ bên ngoài vòng cấm ở phút thứ 10. Tiền đạo gốc Anh của Chile, Ben Brereton đã gỡ hòa ở phút 21 sau pha đánh đầu nhạy cảm ở góc hẹp, đưa bóng vồng hết tầm với của thủ thành Emiliano Martinez bay vào lưới.

Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Claudio Bravo đã giúp đội khách vượt lên lần nữa ở phút 34. Thủ môn kỳ cựu của Chile có dấu hiệu chấn thương và đang chuẩn bị được thay ra, nhưng Argentina vẫn đang cầm bóng và tấn công. Rodrigo de Paul tung cú sút rất mạnh từ cự ly 30 mét, Claudio Bravo thay vì cẩn trọng đấm bóng giải vây thì lại chọn giải pháp bắt bóng, nhưng đã để  bật ra trao cơ hội cho Lautaro Martinez băng vào dứt điểm tung lưới.

Kết quả này đã giáng một đòn mạnh vào hy vọng vượt qua vòng loại của Chile. Họ đang đứng thứ 7, mới có 16 điểm, kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 - là vị trí dành suất trực tiếp cuối cùng - do Uruguay nắm giữ đến 3 điểm. Cơ hội giành vị trí thứ 5 và suất dự play-off của Chile cũng bị đeo dọa khi kém 1 điểm so với Colombia (thứ 5) và Peru (thứ 6) - những đội sẽ đối đầu nhau để hoàn tất lượt trận thứ 15 vào hôm nay. Chile chỉ có thể làm sống lại cơ hội nếu thắng tại Bolivia vào ngày 1-2 tới, bởi 2 lượt trận cuối họ sẽ đối đầu chủ nhà Brazil và đặc biệt là trận tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Uruguay.

Đội dẫn đầu Brazil và đội nhì bảng Argentina đã vượt qua vòng loại, trong khi Ecuador gần như chắc chắn giành suất thứ 3. Uruguay sau chiến thắng quan trọng 1-0 tại Paraguay đang đứng thứ 4 với 19 điểm. Bốn đội đứng đầu giành quyền trực tiếp tham dự World Cup 2022, trong khi đội đứng thứ 5 tham dự trận play-off với một đội từ châu Á.

Tin cùng chuyên mục