Không khí cổ vũ tại Hà Nội: Cảm xúc lẫn lộn

Hai chiều cảm xúc buồn, vui là dễ nhận thấy trong không khí của các cổ động viên (CĐV) Thủ đô Hà Nội tại trận chung kết giải U23 châu Á 2018 ở chiều tối ngày 27-1. 

Đông đảo người hâm mộ đến các tụ điểm ở trong nhà lẫn ngoài phố để cổ vũ đội U23 Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Đông đảo người hâm mộ đến các tụ điểm ở trong nhà lẫn ngoài phố để cổ vũ đội U23 Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Từ 12 giờ trưa, tất cả các dòng người mang trên mình cờ đỏ sao vàng cùng các băng rôn cổ vũ cùng hướng về các điểm tập trung lớn nhất tại Hà Nội là SVĐ Mỹ Đình, SVĐ Hàng Đẫy, khu đường đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm để cùng hợp lại thành những dòng người hô vang “Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch”.

Đến 15 giờ, khi trận đấu bắt đầu khai cuộc, tại điểm tổ chức màn hình lớn ở SVĐ Mỹ Đình, 50.000 khán giả ngồi kín 4 khán đài sân bóng cùng số đông có mặt dưới mặt sân tạo một cảm xúc vỡ òa trong các khoảnh khắc của trận đấu. Đây là lần đầu tiên, SVĐ Mỹ Đình đón số VĐV Việt Nam vào cổ vũ đông lịch sử như vậy.

Khán giả đến cổ vũ trong sân Hàng Đẫy. Ảnh: MINH HOÀNG
Trong khi đó, trước khu nhà tiền vệ Quang Hải tại thôn Đường Nhạn, Đông Anh (Hà Nội), sân khấu lớn với màn hình 300 inch đủ chứa 2.000 người hâm mộ cùng vây quanh hò reo cổ vũ khi trận chung kết thi đấu.

Khoảnh khắc cảm động nhất là lúc tiền vệ Quang Hải ghi bàn gỡ hòa 1-1 thì không ai bảo ai cùng nhau nhẩy múa vui sướng, khóc òa ra nước mắt trong tiếng cười vui tin tưởng chúng ta sẽ có một kết quả tốt nhất. Thời điểm đó, ông Nguyễn Quang Thuần (bố Quang Hải) rơi nước mắt nghẹn ngào: “tôi quá xúc động, thằng cu Hải con tôi hay quá”!

Cùng thời điểm trên, khu vực đường đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm là nơi thu hút đông đảo CĐV theo dõi nhất. Hàng nghìn người đã có mặt tại các điểm màn hình chính của khu vực này gồm phía trước tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh, trước cửa Nhà hát lớn, trước cửa Bưu điện Hà Nội và cùng mang băng rôn, vẫy quốc kỳ đánh trống tạo cảm xúc mạnh mẽ cổ vũ đội U23 suốt 120 phút thi đấu.

Sau thời điểm đội U23 Việt Nam bị vượt lên với tỷ số 2-1 và thua trận, cảm xúc đã trùng xuống và nhiều CĐV khóc không kìm được nước mắt. “Tôi không tin rằng các bạn đã thua. Các bạn đã thi đấu quá xuất sắc”, CĐV tên Phil (quốc tịch Anh) có mặt tại khu Hồ Hoàn Kiếm theo dõi hết trận đã chia sẻ. Trước không khí buồn lắng bao trùm khu vực quanh đường đi bộ tại Hồ Hoàn Kiếm và SVĐ Mỹ Đình, SVĐ Hàng Đẫy, nhiều CĐV cố níu lại thật lâu trên sân và trên đường đi bộ như không tin rằng chúng ta đã thất bại.

Mặc dù vậy, rất đông CĐV cũng nhanh chóng rời khỏi các điểm chiếu tập trung và trời Hà Nội đã trở thời tiết, đổ mưa nặng hạt. Tuy nhiên, cũng còn không ít CĐV vẫn vui mừng với những kỳ tích mà các tuyển thủ Việt Nam đã đạt được tại vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á 2018. Họ vẫn xuống đường hô vang hai tiếng “Việt Nam” với một niềm tin vào tương lai tươi sáng mới của nền bóng đá nước nhà.

Tin cùng chuyên mục