Quả bóng vàng Việt Nam 2005

Không đơn thuần là một “thương hiệu”

Một giải thưởng đứng vững được hơn 10 năm đã thật sự là một “thương hiệu” mạnh, trong hàng ngũ các giải thưởng lớn, nhỏ và không chỉ trong lĩnh vực thể thao. Giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam” do Báo Sài Gòn Giải Phóng sáng lập và duy trì cho đến tận hôm nay là một cố gắng lớn lao của một tập thể lao động không biết mệt mỏi, kiên trì, bất chấp những khó khăn luôn “đợi” ở phía trước, từ chuyện vận động tài trợ, tìm nguồn kinh phí tổ chức, cho đến những “lời ong, tiếng ve”, cố làm giảm uy tín giải thưởng của một số ít người.

Với một giải thưởng mang tầm vóc quốc gia như thế, “Quả bóng vàng Việt Nam” đã trở thành một thương hiệu số 1, mà nhiều cầu thủ xuất sắc khi được hỏi đều cho rằng đây là mục tiêu phấn đấu của họ.

Và để tạo được thương hiệu cho riêng mình, “Quả bóng vàng” đã không ngừng hoàn thiện, từ điều lệ giải thưởng, qui định tổ chức, tính trung thực của các cuộc bầu chọn và chất lượng của những cá nhân đoạt giải. Tất cả họ đều xứng đáng. Cho dù sau này, vài người trong số họ đã nhúng chàm, rơi vào vòng lao lý, nhưng ngay tại thời điểm họ được tôn vinh vẫn là xứng đáng.

Thương hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam” có được còn nhờ vào chất lượng những lá phiếu khách quan, đầy tinh thần trách nhiệm và mang tính chuyên môn cao của các phóng viên chuyên theo dõi lĩnh vực bóng đá và các chuyên gia từng nhiều năm lăn lộn ngoài sân cỏ. Họ đã góp phần to lớn tạo nên uy tín cho “Quả bóng vàng Việt Nam”.

Giờ đây, khi bóng đá Việt Nam đang trải qua những tháng ngày khó khăn nhất, phải nén cơn đau cắt bỏ những ung nhọt tiêu cực thì “Quả bóng vàng Việt Nam” lại có mặt như nguồn động viên to lớn cho một thứ “bóng đá sạch”, một thứ bóng đá nói “không” với tiêu cực.

Nó không còn là một thương hiệu đơn thuần, mà là một mệnh lệnh từ phía người hâm mộ, đòi hỏi những ai đoạt giải phải hoàn thiện hơn nhân cách, đạo đức tác phong của mình trong và ngoài sân cỏ, chứ không chỉ biết đá bóng giỏi.

MINH HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bóng đá trong nước

Bóng đá quốc tế

Quần vợt

Osaka trên trang bìa của Vogue

Naomi Osaka tái xuất trên truyền thông: Chỉ để làm người mẫu cho Tạp chí Vogue

Các CĐV của “Nữ hoàng Grand Slam” Naomi Osaka ít được nghe thông tin về cô gái này sau khi cô quyết định rút lui khỏi Roland Garros - French Open 2021 vì không muốn gây ra phiền phức với quyết định không trả lời họp báo, truyền thông. Tuy vậy, tay vợt người Nhật Bản vừa tái xuất hiện trên Tạp chí Vogue phiên bản phát hành tại Nhật Bản, trong tư cách là người mẫu…

Các môn khác