Premier League

Không điều tra Man.City

Trước những phàn nàn từ La Liga về mức chi tiêu rất lớn của Man.City, LĐBĐ châu Âu (UEFA) khẳng định họ sẽ không điều tra nhằm vào gã nhà giàu nước Anh.

Kyle Walker là 1 trong những hợp đồng lớn của Man.City mùa hè này.
Kyle Walker là 1 trong những hợp đồng lớn của Man.City mùa hè này.

Trong bản tuyên bố phản hồi về việc La Liga gửi đơn khiếu nại về mức chi tiêu “khủng” của Man.City và PSG, UEFA viết: “Không có cuộc điều tra nào nhằm vào Man.City liên quan đến các quy định về Điều luật công bằng tài chính (FFP). Bất kỳ thông tin nào đề cập về một cuộc điều tra là không chính xác”.

Man.City đã chi hơn 200 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng vừa qua, thậm chí con số đó còn cao hơn nhiều nếu đề nghị 55 triệu bảng dành cho Alexis Sanchez được Arsenal chấp nhận. Tuy nhiên, trong khi PSG mới đây bị UEFA chính thức điều tra với trọng tâm là 2 thương vụ Neymar và Kylian Mbappe, thì Man.City được biết với thu nhập rất lớn từ bản quyền truyền hình Premier League, đã không gặp bất kỳ vấn đề nào về tài chính.

Man.City thường xuyên trở thành mục tiêu chỉ trích vì thói vung tiền vô tội vạ kể từ khi đội được sở hữu bởi Tập đoàn Abu Dhabi United của tỷ phú Sheikh Mansour vào năm 2008. Man.City cũng từng bị phạt vì vi phạm FFP vào năm 2014, trong đó phải nộp phạt tiền và bị hạn chế đội hình tham dự Champions League. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, CLB đã có sự độc lập về tài chính rất tốt và bằng chứng là thu về lợi nhuận trong 2 năm tài chính vừa qua.

Tin cùng chuyên mục