Không còn Ronaldo, Juventus có thể thua cả Empoli

Các cầu thủ Juventus nỗ lực thi đấu ngay trên sân nhà nhưng thiếu một cầu thủ nhiệt huyết như Cristiano Ronaldo đã khiến Lão Phu nhân nhận thất bại trước Empoli.
Leonardo Mancuso ghi bàn vào lưới đội bóng cũ
Leonardo Mancuso ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Empoli chưa từng thắng Juventus ở Serie A kể từ năm 1999 tới trước trận đấu này. Trong đội hình của HLV Andreazzoli, cầu thủ nổi bật nhất là Leonardo Mancuso, từng có 18 tháng khoác áo Juventus nhưng chưa từng một lần được thi đấu ở Serie A. 

Đội khách chọn thế trận phòng ngự dù Juventus không còn Cristiano Ronaldo trong danh sách đăng ký thi đấu vì đã chuyển nhượng trở lại CLB cũ Manchester United. HLV Max Allegri bố trí Paulo Dybala đá cặp với Federico Chiesa trên hàng công. Những phút đầu trận khá tích cực với chủ nhà Juventus khi mà Chiesa hai lần buộc thủ môn đội khách phải trổ tài.

Tuy nhiên, sự thiếu vắng ngôi sao lớn như Ronaldo cũng như đội trưởng Chiellini chưa hồi phục thể lực đã khiến Juventus chơi không thực sự có nét. Sau hai cú dứt điểm của Chiesa thì hàng công của Juventus rơi vào bế tắc tới mức nguyên cả hiệp hai cố vùng lên tìm bàn thắng nhưng không có cú sút trúng đích nào dù HLV Allegri đã tăng cường thêm tiền đạo Alvaro Morata.

Cách ông bố trí Danilo đá thấp nhất hàng tiền vệ để hỗ trợ cho cặp trung vệ cũng không hiệu quả. Empoli chơi khép đội hình vào giữa, để hở cả hai cánh nhưng Juventus không thể tận dụng lối đánh biên vì không có người. Chính ông Allegri sau trận đấu đã phải thừa nhận điểm này cần phải cải thiện trong thời gian tới. 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu thuộc về Empoli ở phút 21. Hệ thống phòng ngự của Juventus chơi thiếu ăn ý khi mà Cặp trung vệ Bonucci - de Ligt và tiền vệ Rabiot lùi về rất sâu ở tình huống này vẫn không thể ngăn cản “người cũ” Mancuso ghi bàn.

Chỉ sau hai trận đấu đầu tiên, Juventus để lộ ra hai điểm yếu là hàng thủ và hàng công. Hàng thủ để thủng 3 bàn sau 2 trận. Hàng công khi thiếu vắng Ronaldo chơi không có người nắm giữ mối đe dọa thường trực khung thành đối phương. Một lần nữa, ông Allegri lại bảo rằng đây là trận đấu để Juventus rút ra những bài học kinh nghiệm!

Tin cùng chuyên mục