Không còn gì cản nổi Liverpool

Trung vệ huyền thoại Jamie Carragher đã có những tuyên bố đầy lạc quan trước cơ hội chứng kiến đội bóng cũ Liverpool chạm tay vào danh hiệu vô địch Anh sau 30 năm.

Với Jamie Carragher, chỉ có Liverpool mới ngăn được… chính họ. Ảnh: Getty Images
Với Jamie Carragher, chỉ có Liverpool mới ngăn được… chính họ. Ảnh: Getty Images

Liverpool sẽ bước vào giai đoạn “hành xác” cuối năm, với tổng cộng 13 trận trong 41 ngày trên mọi đấu trường, bắt đầu tại Crystal Palace vào thứ bảy này. Tuy nhiên, cũng có thực tế rằng, chiến thắng 3-1 trước đối thủ chính Man.City ngay trước loạt trận quốc tế cuối cùng của năm đã giúp họ tạo nên bước tiến quá lớn - khi tạo cách biệt 9 điểm so với Man.City, và 8 điểm so với 2 đội xếp ngay sau ngôi đầu là Leicester và Chelsea.

Carragher, cựu trung vệ 31 tuổi từng có 17 năm sự nghiệp gắn bó với đội chủ sân Anfield, là chứng nhân của màn sụp đổ khó tin ở cuộc đua vô địch năm 2014. Tuy nhiên, lúc này anh đang rất tự tin trước triển vọng thắng chức vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990 của đội bóng cũ. Liverpool ngoài sức mạnh gần như hoàn hảo - thắng 11 sau 12 trận đầu mùa bất bại - và đáng chú ý hơn là đã chinh phục gần như mọi đối thủ lớn nhất thuộc tốp 6 (họ chỉ mất điểm duy nhất là kết quả hòa 1-1 tại Man.United). Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh chính hiện đều đang đối mặt nhiều nguy cơ mất điểm.

Trong lịch trình của Man.City, là trận đón tiếp Chelsea vào thứ bảy này, sau đó lần lượt gặp các đối thủ lớn là tiếp đón Man.United (7-12), làm khách tại Arsenal (15-12) và chào đón đội hiện xếp nhì bảng Leicester (21-12). Với Chelsea, ngoài trận đại chiến tại Etihad đêm nay, còn có chuyến làm khách tại Tottenham (22-12), hay tại Arsenal (29-12). Còn Leicester, ngoài chuyến làm khách tại Man.City (21-12) và chào đón Liverpool (26-12), thì đội hình có chất lượng không quá cao của họ cũng không thể đảm bảo sẽ không đánh rơi điểm số trước nhiều đối thủ có sức mạnh tương đương.

Không còn gì cản nổi Liverpool ảnh 1 HLV Jurgen Klopp rõ ràng cũng nhìn vào lịch trình sắp tới để nắm chắc cơ hội. Ảnh: Getty Images

Về phần mình, trước và sau chuyến làm khách tại Leicester vào ngày Boxing Day, thì Liverpool chỉ lần lượt gặp Crystal Palace, (sân khách), Brighton, Everton (sân nhà), Bournemouth (sân khách) và Watford, Wolves, Sheff Utd (sân nhà) cho đến ngày 2-1-2020. Vì vậy, theo Carragher thì nếu duy trì sự ổn định vốn có trong giai đoạn dễ dàng này, thì không còn ai có thể bắt kịp Liverpool ở lượt về. Carragher nhấn mạnh: “Sau những gì từng xảy ra trong lịch sử, tôi biết rất nhiều người hâm mộ Liverpool không muốn sớm nói điều này, và chắc chắn trong nội bộ CLB lại càng không. Nhưng rõ ràng không gì có thể cản trở Liverpool chiến thắng Premier League. Không có gì cả!”.

Lịch trình 13 trận trong 41 ngày thoạt nhìn thì căng thẳng, nhưng ngoài 8 trận Premier League phải tập trung cao độ, thì 5 trận còn lại đều không quá quan trọng: 2 trận cuối vòng bảng Champions League thì Liverpool chỉ cần tập trung thắng Napoli trên sân nhà vào thứ tư tới là chắc chắn kết thúc đầu bảng mà không cần quan tâm đến trận cuối, còn 2 trận ở FIFA Club World Cup tại Qatar có căng hay không còn tùy vào toan tính, và trận còn lại tứ kết Cúp Liên đoàn thì Liverpool chỉ đá bằng đội hình 2.

Tin cùng chuyên mục