Không có trọng tài Việt Nam làm nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2020

LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố danh sách các trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Theo đó, sẽ có tổng cộng 34 trọng tài chính, 26 trợ lý trọng tài và 2 trọng tài dự bị tham gia điều hành giải đấu châu lục sắp tới tại xứ sở chùa Vàng.

Trọng tài Jumpei Iida
Trọng tài Jumpei Iida

Trong số những trọng tài sẽ cầm cân nảy mực các trận đấu tại VCK giải U23 châu Á năm nay, có những tên tuổi khá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam như Fu Ming, Ma Ning, Alireza Faghani, Muhammad Taqi, Kim Jong-hyeok hay Ahmed Al-Kaf. 

Bên cạnh đó, những trọng tài ngoại từng điều khiển các trận đấu ở V-League như Jumpei Iida,  Mohd Amirul Izwan Yaacob cũng sẽ tham gia điều hành ở VCK giải U23 châu Á lần này. 

Khá đáng tiếc khi không có trọng tài Việt Nam nào góp mặt trong danh sách làm nhiệm vụ ở VCK U23 châu Á năm nay, cho dù bóng đá Việt Nam hiện tại có tới 5 trọng tài FIFA gồm: Ngô Duy Lân, Nguyễn Hiền Triết, Trần Đình Thịnh, Trương Hồng Vũ  và Hoàng Ngọc Hà.

Trong khi đó, có khá nhiều trọng tài Đông Nam Á được AFC tin tưởng giao nhiệm vụ tại giải đấu này như các ông: Mohd Amirul Izwan Bin Yaacob (Malaysia), Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari (Singapore) và Sivakorn Pu-Udom (Thái Lan), cùng hai trợ lý Ronnie Koh Min Kiat (Singapore), Nakarit Rawut (Thái Lan).

Bên cạnh việc cầm còi điều khiển các trận đấu, những trọng tài chính sẽ còn tham gia điều hành tổ VAR ở những trận đấu mà họ không điều khiển chính. 

Trong những ngày tới, AFC sẽ tiếp tục công bố tổ trọng tài điều hành từng trận đấu của VCK U23 châu Á 2020.            

Tin cùng chuyên mục